Kubet-Ku Casino HTTPS: Kubet7777.Club Taohuayuan Kế hoạch đánh giá (được chọn nhiều bài viết)

1: Taohuayuan Ghi nhớ kế hoạch 1 Thời gian 〖Mục đích giảng dạy〗 1. Đọc văn bản to và quen thuộc với nội dung của văn bản. 2. Làm chủ các từ khóa của bài viết này và hiểu văn bản của văn bản. 3. Hiểu tác giả Tao Yuanming. Đọc văn bản để giảng dạy và hiểu văn bản của văn bản theo các nhận xét văn bản. Khó khăn về việc dạy các hiện tượng ngôn ngữ phức tạp như đa năng, từ chính nghĩa, album cổ đại và hiện đại, và các thành phần omittime trong văn bản. Dạy học tập〗 Phương pháp đọc văn bản thông qua văn bản của cuốn sách và phương pháp thử lẫn nhau giữa các sinh viên có thể được học từ nhau. Học sinh về cơ bản học văn bản theo hướng dẫn. Quá trình giảng dạy〗 1. Giới thiệu và hiểu biết về tác giả Tao Yuanming. Giới thiệu: Hôm nay chúng ta đã biết một nhà thơ xuất sắc trong triều đại Jin phía đông Trung Quốc cổ đại, Tao Yuanming. Ông được sinh ra vào cuối triều đại Đông Jin và trải nghiệm những thay đổi trong các triều đại Jin và Song. Khi còn trẻ, anh ta khao khát, học hỏi, và sẽ cố ý và không bị hạn chế. Ngay từ đầu của thiếu niên, anh ta đã trải qua nhiều xáo trộn chính trị. Ông đã gặp phải những thay đổi trong triều đại Jin và Song. “Không sẵn sàng gấp eo trong năm lần chạm.” Sau khi trở về ẩn, sự nghèo khổ là hạnh phúc, thiên đàng biết, sự tự phê duyệt là rõ ràng, thế giới tiêu cực, phong cảnh nông thôn hơn, phong cách mới mẻ, đơn giản, tự nhiên, đơn giản và ngầm. Có rất nhiều bài thơ của mọi người cho Tao Yuanming ở mọi lứa tuổi, và số người chỉ đứng thứ hai sau du Fu. Thứ hai, vấn đề “Nguồn hoa đào” là một lời nói đầu nhỏ của “thơ hoa đào”. Nội dung của thơ và lời nói đầu là như nhau. Cốt truyện. Thứ ba, đọc to văn bản và đọc các yêu cầu: 1. Đọc rõ ràng: Câu đọc rõ ràng và nhịp điệu là hợp lý. 2 (请 你 好 范文网 范文网 范文网 范文网 范文网 范文网 范文网 读 铿锵 音韵 音韵 音韵 音韵 音韵 四 四 四 四, Lei, 骥, Jin Duoyin ký tự: Đột nhiên, mặc quần áo, khoảng thời gian, nhà cửa, từ ngữ và câu trả lời: Tôi muốn mời một từ: Khát vọng, Xun, sau đó là một từ: Tìm hiểu, Hợp nhất, 具 ,, 具, Xian, Tất cả các ý nghĩa nước ngoài cổ đại và hiện đại: vợ, bất kể, giao thông, tuyệt vọng, chia ly, năm và sinh viên trong một nhóm. Tham khảo cuốn sách để bình luận để xóa văn bản, sau đó yêu cầu một số sinh viên thiết lập văn bản của Văn bản. Giáo viên và học sinh khác lắng nghe và sửa chúng. Những nơi có bản dịch không đầy đủ 6. Công việc 1. Đọc văn bản ba lần; 2. Hiện tượng ngôn ngữ của một số văn bản cổ điển Trung Quốc được tìm thấy trong lớp học được viết trên sổ làm việc. Bài học thứ hai 〖Mục đích giảng dạy〗 1. Nghiên cứu về văn bản dựa trên nơi ở của ngư dân, và các chi tiết được mô tả chi tiết hơn về việc mô tả các phương pháp tường thuật mà ông nhìn thấy. 2. Học cách củng cố kiến ​​thức Trung Quốc cổ đại về sự khác biệt trong các thành phần câu, sự khác biệt giữa thời cổ đại và hiện đại và các từ của từ này. 3. Hiểu các lý tưởng xã hội được thể hiện bởi tác giả trong văn bản, và hiểu được ý nghĩa và giới hạn lịch sử của lý tưởng xã hội này tại thời điểm đó. Ưu tiên giảng dạy〗 1. Bắt đầu với xã hội được mô tả bởi tác giả được mô tả bởi tác giả để hiểu tiến trình lý tưởng và ý nghĩa tiêu cực của tác giả. 2. Hợp nhất kiến ​​thức Trung Quốc cổ đại. Khó khăn về việc giảng dạy〗 Hiểu ý nghĩa thực tế của lý tưởng xã hội của Taohuayuan. Dạy học tập〗 Sử dụng phương pháp hướng dẫn bản thân, các bài giảng thử nghiệm của sinh viên và cảm hứng để dạy và chú ý đến việc nuôi dưỡng khả năng tự sinh của học sinh. Học sinh được yêu cầu đọc toàn bộ văn bản trên cơ sở hiểu nội dung của văn bản. Quá trình giảng dạy〗 1. Đọc tập thể các văn bản 2. Phân tích phân tích văn bản của đoạn tự nhiên đầu tiên: 1. Đọc to. 2. Nói về ý định của đoạn này, hãy chú ý đến bản dịch chính xác của một số nơi: ⑴ ⑴ wuling người: Có một người ở quận Wuling, lần thứ hai không đề cập đến tổng thể Con đường bị lãng quên bao xa trên con đường trên bờ: đề cập đến chiều rộng của hàng trăm bước trên cả hai bên của eo biển, chứ không phải bao lâu dọc theo dòng sông. Nó rất khác: Điều này đề cập đến vẻ đẹp của rừng hoa đào, đặc biệt đề cập đến câu “không có cây linh tinh trong câu, cỏ rất ngon, các thuộc địa có nhiều màu sắc. : Yuanxi Xing – Đột nhiên Peach Blossom Forest ⑵ Các tình huống của vụ việc trong đoạn này là gì? . ) . Đây là sự khởi đầu của cốt truyện. Phân tích đoạn tự nhiên thứ hai: Thứ nhất, chủ yếu là tự học, học sinh hiểu nội dung, tiến hành các bài giảng thử nghiệm, giáo viên hướng dẫn học sinh làm rõ các hiện tượng ngôn ngữ sau đây và dịch nghĩa của văn bản của đoạn này: 1. Quạt (cuối cùng) nguồn nước, nếu có ánh sáng), nếu có ánh sáng. (Ngư dân) Sake the Boat, bước vào từ miệng. (Yamaguchi) Sự khởi đầu cực kỳ hẹp, và sự liều lĩnh của (ngư dân), ?? (Yamaguchi) đột nhiên vui vẻ ?? Agrowth: Giao thông vận tải: Ý nghĩa ngày nay đề cập đến giao thông và trong văn bản, các ngón tay đan xen trong văn bản., Tính, hoàn thành và tất cả: Thảo luận và phân tích: 1. Bạn viết gì về phần này? Rõ ràng: Đầu tiên hãy viết quá trình nhập nguồn hoa đào; sau đó viết những gì bạn lần đầu tiên nhập vào nguồn hoa đào. 2. Bạn chủ yếu viết gì về những gì bạn thấy ở Taohuayuan trong văn bản? Rõ ràng: ⑴ Viết môi trường trong nguồn hoa đào: Âm thanh của đất đai, nhà cửa, Liangtian Meichi, Sangzhu, Mo Mo, Gà và Chó.

Những người ở Taohuayuan đang tham gia vào công việc, quần áo và biểu hiện. 3. Chúng ta có thể thấy loại xã hội nào từ những mô tả này? Học sinh nói tự do, rõ ràng: Những mô tả như đất đai, nhà ở, gà, chó và chó -sự yên tĩnh và sự yên tĩnh, công việc hòa bình xã hội -mọi người đều khó khăn và chăm chỉ cuộc sống hạnh phúc 4. Ý nghĩa của ý nghĩa của tác giả là gì Tầm nhìn của Taohuayuan? Rõ ràng: Trái ngược với cuộc sống thực tế: những người thực tế -những người bắt đầu khai thác mọi người, mọi người bị áp bức -mọi người lao động, mà không khai thác và đàn áp cuộc sống của mọi người, làm cho một cuộc sống hạnh phúc, hạnh phúc và hạnh phúc, mọi người không nói về cuộc sống Cuộc sống. Thứ ba, đọc các đoạn thứ nhất và thứ hai, đọc nó dưới dạng đọc. Tìm hiểu đoạn thứ ba: Thứ nhất, hướng dẫn học sinh hiểu hiện tượng ngôn ngữ và một số từ và từ của các thành phần. 1. Hãy chú ý đến một vài đối tượng bị bỏ qua. ⑴ Ask (ngư dân), người luôn luôn (ngư dân) và trở về nhà. Người này là từng người một. (Làng) thở dài. 辞 (村 中人) 去 2 、 古今异义 : :绝境 与 、 、 (一 一 一 一 : : : : Có một han (chính xác, bất ngờ), Jin Taiyuan, wuling mọi người câu cá. Yuanxi Xing, quên đi con đường. Đột nhiên, có hàng trăm bước trên rừng đào đào, và có hàng trăm bước trên bờ. Ngư dân rất khác nhau. Đi về phía trước, muốn đến những khu rừng nghèo. Nguồn gốc của khu rừng đầy nước, và có một ngọn núi, và có những miệng nhỏ trên núi, như thể có ánh sáng. Thuyền tàu (Shě), đi vào từ miệng. Sự khởi đầu là vô cùng hẹp. Mười bước cho re -reinstatement (Huò) là vui vẻ. Vùng đất bằng phẳng, và ngôi nhà (shè) 俨 (yǎn), có một chi của Liangtian Meichi Mulberry. (Qiān) MO (Mò) Giao thông, gà và chó nghe thấy nhau. Trong số đó (Zhầm), đàn ông và phụ nữ được mặc quần áo (Zhuó), là người ngoài. Huang Fa Ti (Tiái), và anh ấy rất hạnh phúc. Nhìn thấy ngư dân, anh ta bị sốc và hỏi văn phòng. Câu trả lời. Nếu bạn muốn trở lại (Yāo), hãy thiết lập rượu để giết gà để làm thức ăn. Có người này trong làng, và Xián đến hỏi. Từ lúc tránh triều đại Tần, anh ta đã hỗn loạn, và anh ta đã dẫn vợ (yì) đến với tình huống tuyệt vọng này. Hỏi anh ta, nhưng tôi không biết nếu có một han, liệu đó có phải là Wei và Jin không. Người này thở dài từng người một, và anh ta thở dài. Những người còn lại được đưa đến nhà của họ, và tất cả họ đều sản xuất rượu vang và thực phẩm. Dừng lại vài ngày, từ chức. Ngôn ngữ của mọi người (yù): “Đó không phải là tất cả người ngoài.” Khi nó ra mắt, nó sẽ giúp con đường và tham vọng. Dưới thời quận, Hoàng tử (yì), nói như vậy. Sự hoạn quan đã gửi ai đó đi cùng anh ta, tìm kiếm ý chí của anh ta, và sau đó mê hoặc. Nanyang Liu Ziyi (Jì), quý tộc, nghe thấy nó, sẵn sàng hối tiếc. Không thành công, kết thúc của bệnh. Sau này, không ai. Hơn 1400 năm trước, một nhà thơ Trung Quốc đã mô tả chúng ta một xã hội không tưởng lý tưởng -taohuayuan, người đang Tao Yuanming. Khi bạn không buồn, khi bạn buồn bã và chán nản, bạn sẽ nghĩ về điều gì đó hạnh phúc. Tao Yuanming, một nhà thơ nổi tiếng sống trong triều đại Đông Jin, cuộc sống của anh ta đầy những khó khăn gập ghềnh, nhưng anh ta ghim hy vọng vào một khao khát tuyệt đẹp. Thứ hai, Bước -By -Step Texture Text 1. Hãy tưởng tượng “vẻ đẹp” của Taoyuan. (1) Đọc các câu mô tả môi trường bên ngoài và môi trường bên trong của nguồn hoa đào. . Vui lòng chọn một điểm thu hút và mô tả tất cả mọi người với câu “Đẹp ở đây, bạn thấy”. Học sinh tranh luận để trả lời, mô tả sự tôn kính đẹp đẽ của họ bằng ngôn ngữ đẹp. Rõ ràng: Tao linmei ở đây, bạn thấy, dài hai hoặc ba dặm, không có cây nào khác ở giữa, trong nháy mắt, nó giống như một màu hồng Xia Xia. Những bông hoa và cỏ trên mặt đất sáng và đẹp, nhấp nháy dưới ánh mặt trời, giống như đôi mắt, giống như những ngôi sao. Những cánh hoa trên cây rơi xuống, giống như một con bướm bay bay … vẻ đẹp của vùng đất ở đây, bạn thấy, nó bằng phẳng như rộng lớn, và nó giống như một cảm giác lớn … 得 整整 齐齐 , , , , , , , , ,升起 升起 这里 , , , , , , , , , , 鱼儿 悠然 悠然 自乐 自乐 自乐 这里 这里Ở đây, bạn thấy đấy, chúng rất so le, và các cánh đồng được làm thành những hình vuông gọn gàng, giống như một bàn cờ khổng lồ … Giáo viên tóm tắt: lắng nghe mọi người miêu tả, dường như có một bức tranh đẹp trước mặt họ. Hình ảnh, Taoyuan rất đẹp . Nó rất đẹp trong môi trường, đẹp trong khung cảnh, giàu tài nguyên, và yên tĩnh và yên bình. 2. Hiểu “âm nhạc” của Taoyuan. Câu hỏi: Taohuayuan rất đẹp và tràn đầy niềm vui. Ai có thể cảm nhận “âm nhạc” của Taohuayuan trong văn bản? Học sinh rõ ràng: đàn ông và phụ nữ, già và trẻ, và ngư dân đặt câu hỏi: Tại sao họ hạnh phúc? Hãy nói về danh tính và giọng điệu của một trong số họ. Giáo viên giao tiếp với các sinh viên như một cuộc phỏng vấn của phóng viên. Học sinh thiết lập niềm vui của cuộc sống của Taoyuan với tư cách là các nhân vật trong văn bản. Học sinh rõ ràng: (1) Mặc dù đàn ông lớn lên, nhưng họ hạnh phúc, họ không phải phục vụ nghĩa vụ quân sự, tránh sự đau khổ của chiến tranh và có thể sống trong hòa bình và sự nghiệp.

. . (4) Trẻ em (Hồi 乐 “, hạnh phúc và yên bình, vô tư. (5) Âm nhạc của ngư dân, tận hưởng những lời mời nhiệt tình, đối xử với nhau và tận hưởng sự bình đẳng của người dân Trung Quốc ở Taoyuan, hài hòa và thân mật. Tóm tắt các sinh viên: Những bông hoa đào hạnh phúc trong nền dân chủ, hạnh phúc và yên bình, hạnh phúc khi ăn và ăn, và tận hưởng phong tục dân gian đơn giản. 3. Đọc “sự kỳ lạ” của Taoyuan. Câu hỏi: Vẻ đẹp và niềm vui của Taohuayuan rất hấp dẫn, và bí ẩn kỳ quái của Taohuayuan thậm chí còn hấp dẫn hơn. Vậy Taoyuan “Qi” ở đâu? Vui lòng giải thích sự hiểu biết của riêng bạn trong câu “lạ, đó là vì” và cố gắng trả lời với câu gốc càng nhiều càng tốt. Thảo luận và trao đổi của sinh viên. Học sinh rõ ràng: Jingqi, Renqi và du lịch. (1) Jingqi. Tao Linqi, đó là bởi vì “có hàng trăm bước trên bờ, không có cây linh tinh, cỏ rất ngon, và nó có nhiều màu sắc.” Hang động là lạ, bởi vì “nếu có ánh sáng”, và hình dạng là đặc biệt “, sự khởi đầu là vô cùng hẹp, chỉ có người dân chỉ xuyên qua. (2 người. Mọi người thật kỳ lạ, vì “một trong số họ, quần áo của đàn ông và phụ nữ, với tư cách là người ngoài”, “nhìn thấy ngư dân, nó bị sốc” “Tôi không biết rằng có một han, bất kể Wei và Jin . ” (3) Du lịch. Tong Qi, đó là bởi vì ngư dân “đi ra ngoài, lấy thuyền của nó, và giúp con đường, và anh ta sẽ ở khắp mọi nơi.” “Sau đó, không có người hỏi.” Thứ ba, trong các cuộc thảo luận về văn bản 1. Câu hỏi: Chiến thắng của Taoyuan ở đâu? Nó thực sự thực tế hay thuần khiết? Tại sao tác giả tiểu thuyết? Học sinh nghĩ, rõ ràng: Bài viết này là tiểu thuyết thuần túy. Câu chuyện hư cấu của tác giả là giao phó lý tưởng chính trị của nó. Tao Yuanming sống trong một môi trường trong đó cuộc chiến ở cuối triều đại Đông Jin. Sau tuổi trung niên, anh sống ở vùng nông thôn trong một thời gian dài. Người dân, vì vậy anh ta đã hình thành xã hội lý tưởng trong tâm trí anh ta – nguồn hoa đào. Trong xã hội này, không có sự khai thác và áp bức, không có xáo trộn thời chiến, mọi người đều có vị trí riêng, và cuộc sống là hạnh phúc và khỏe mạnh. Đây là một sự kiểm soát đặc biệt của thực tế đen tối, một sự duy trì tinh thần của sự không hài lòng của tác giả và tình trạng lý tưởng bị áp bức trong hàng ngàn năm. Thứ tư, mở rộng đọc “thơ hoa đào”, đọc các bài thơ và hiểu phong cảnh sai lầm của bài viết này. Giáo viên phân phối văn bản “những bài thơ hoa đào” và hướng dẫn học sinh hiểu thơ. Nội dung của dữ liệu như sau: Thời đại hỗn loạn của Taohuayuan Shi Xun, các nhà hiền triết tránh thế giới của họ. Huang Qizhi, Yiren cũng đã qua đời. Các dấu vết được đắm mình trong việc phục hồi chức năng, và con đường mòn đã bị bỏ rơi. Số phận nhau để trang trại và nghỉ ngơi trong việc nhập cảnh hàng ngày. Sangzhu thặng dư Yin, và anh ấy nghệ thuật bất cứ lúc nào. Thích mùa xuân thu thập lụa dài, và mùa thu quen thuộc. Giao thông đường bộ hoang vắng, gà và chó sủa nhau. Các đậu đũa vẫn còn cổ xưa, và không có hệ thống mới. Tong Yan hát những bài hát, dành màu trắng và hạnh phúc. Cao Rong biết lễ hội, và gỗ đang suy giảm. Mặc dù không có kỷ luật, anh ta trở thành một tuổi lúc bốn giờ. Yi Ran có yu le, yu anh ấy khôn ngoan. Có năm trăm dấu vết kỳ lạ, một lần trên thế giới. Chun Bo là cả hai khác nhau, và vòng quay vẫn còn mơ hồ. Bằng cách hỏi bạn Fangshi, tôi kiểm tra sự hối hả và nhộn nhịp? Mong muốn nói gió nhẹ và tìm kiếm hành động của tôi. Quay số của giáo viên: Thơ đọc, và hai người hợp tác với nhau để tạo thành một xã hội lý tưởng phản đối các tác giả phản đối thế giới thực. Shiwen xác thực hơn tình hình xã hội ở Taohuayuan. 2. Kết hợp thơ và văn bản, nói về sự hiểu biết của bạn về việc viết “Viết trong khung cảnh ảo và thật”. Rõ ràng: Bài viết này có màu sắc lãng mạn mạnh mẽ và một liên lạc thực sự mạnh mẽ. Điều này là do chủ đề có ý nghĩa thực tế, và mặt khác, tác giả luôn chú ý đến việc kết hợp tiểu thuyết với thực tế, chẳng hạn như đầu tiên và kết thúc bài viết để tăng cường tính xác thực của tác phẩm. Đồng thời với phong cảnh ảo được viết, có sự giả dối, và nó quan tâm đến việc để lại một vài nơi dường như không có gì hơn là không có gì. . Hội đồng quản trị: Tao Natural Beauty: Fang Cao là tươi và đẹp, đầy màu sắc, nguồn hoa: Hòa bình, yên tĩnh và yên tĩnh -khám phá bản thân Taohuayuan → bước vào Taohuayuan → rời khỏi Taohuayuan Social , môi trường “vẻ đẹp” yên tĩnh là môi trường thanh lịch, môi trường thanh lịch; phong cảnh đẹp; tài nguyên phong phú; sự yên tĩnh hài hòa; hoa “âm nhạc” bằng nhau và hài hòa; sự ổn định; thực phẩm và thực phẩm đầy đủ; phong tục dân gian đơn giản; cảnh “lạ” con người; một cách khôn ngoan; thứ hai: Taohuayuan nhớ về phân tích phân tích phân tích phân tích phân tích phân tích phân tích phân tích phân tích phân tích Taohuayuan Ji Phân tích phân tích Taohuayuan xuất hiện trong đơn vị thứ năm của lớp tám của phiên bản con người. Các văn bản của đơn vị này chủ yếu bao gồm ba văn bản cổ điển chẳng hạn như những bài thơ của Du Fu, Taohuayuanji và Queomi Mingming. Taohuayuanji là một trong những văn bản quan trọng nhất. Nó có tổng cộng 309 từ. Đối với học sinh lớp hai, đây là người Trung Quốc cổ điển dài nhất. Trước đó, các sinh viên đã học được rất nhiều văn bản cổ điển của Trung Quốc, chẳng hạn như trẻ con, chấn thương Zhongyong, kỹ năng miệng, v.v. Trung Quốc. Vào thời điểm đó, không cần phải dịch các từ cho sinh viên để giúp học sinh. Thay vào đó, sinh viên có thể kết hợp các ghi chú văn bản để xem lại từ điển cổ đại của Trung Quốc và dịch toàn văn bản độc lập. Những gì giáo viên phải làm là chỉ ra các nhân vật giả quan trọng, người ngoài hành tinh cổ đại và hiện đại và các hiện tượng cổ điển khác, để học sinh có sự hiểu biết sâu sắc hơn và nắm bắt người Trung Quốc cổ điển.

Trong phương pháp viết của văn bản, một đặc điểm lớn của Taohuayuanji là việc sử dụng các kỹ năng kể chuyện hồi hộp và ngôn ngữ đẹp và tự nhiên. Bài báo này đan xen và hấp dẫn. Giáo viên nên giải thích những cách này một cách đơn giản để cho phép học sinh trải nghiệm vẻ đẹp ngôn ngữ của văn bản, và cố gắng học và sử dụng sáng tác hồi hộp. Ngoài ra, các biện pháp tu từ mượn của văn bản cũng là một phương pháp hùng biện mà học sinh hiếm khi tiếp xúc trước đó. Giáo viên nên tập trung vào quay số. Về mục đích chính của bài viết, chủ đề của văn bản không dễ hiểu đối với học sinh. Giáo viên có thể hướng dẫn học sinh hiểu chúng xung quanh hai vấn đề. Tác giả nên hư cấu như thế này. Trong một thế giới, giáo viên có thể giải thích kết hợp với nền tuổi của văn bản. I. 1. Mục tiêu giảng dạy: Thông qua các bình luận về sách giáo khoa, sinh viên có thể làm chủ một số từ tiếng Trung cổ điển, từ giả, hiểu hiện tượng ảnh hưởng cổ xưa và hiện đại, và dịch toàn văn bản của chính họ. 2.3. Có thể đọc và đọc thuộc văn bản trôi chảy. Thông qua văn bản của văn bản, bạn có thể hiểu nội dung và thứ tự tường thuật của văn bản, trải nghiệm vẻ đẹp của ngôn ngữ, tìm hiểu các vòng xoắn và lượt của văn bản, và đặt ra một nghi ngờ và viết hấp dẫn. 4. Thông qua văn bản của văn bản, hãy biết sự không hài lòng của tác giả với thực tế đen tối được thể hiện bởi “Xanadu”, theo đuổi cảm giác tư tưởng của xã hội lý tưởng và học cách đối xử chính xác với những ưu và nhược điểm của xã hội “Taohuayuan”. Thứ hai, các điểm chính của giảng dạy: Tập trung: 1. Làm chủ một số từ tiếng Trung cổ điển và từ sai, từ giả, từ cổ và hiện đại, và có thể dịch bằng văn bản đầy đủ. 2. Tăng cường đọc văn bản và đọc thuộc lòng. 3. Trải nghiệm vẻ đẹp của ngôn ngữ của văn bản. Khó khăn: 1. Hiểu xã hội lý tưởng và nội dung ý thức hệ trong bút của tác giả. Nước hoa 2. Trải nghiệm màu sắc tưởng tượng của văn bản. Thời gian giảng dạy: 2 giờ lớp thứ tư, Quy trình giảng dạy: Thời gian bài học đầu tiên: 1. Đánh giá: Trong phần cuối, chúng tôi đã học được một số từ văn bản của văn bản, từ giả, từ cổ, cổ xưa và những từ hiện đại, những từ cổ xưa và hiện đại. Sau khi dịch văn bản, mọi người cũng tìm hiểu về loại câu chuyện của văn bản kể về văn bản. Hôm nay, chúng ta sẽ nhập nội dung của văn bản, bước vào Taohuayuan và xem loại nào Thế giới chúng tôi khao khát Xanadu. 2. Các cuộc thảo luận nghiên cứu: 1. Đọc đoạn văn tự nhiên đầu tiên trong lớp. Ở đây, Fangcao rất ngon và đầy màu sắc. Xin hãy đọc ngư dân với giọng điệu bất ngờ để tìm rừng hoa đào. Suy nghĩ: Làm thế nào mà những người wuling khám phá ra rừng hoa đào? “Dòng suối” của ngư dân xảy ra ở dòng dưới. Rừng đào “đầy màu sắc và đầy màu sắc”. Đương nhiên, nhiều bông hoa rơi xuống nước và đi theo dòng chảy. Đến khu rừng hoa đào. Điều gì đã thu hút những người wuling trong bài viết để “muốn nghèo đói kém”? (Vui lòng trả lời trong câu trong văn bản.) Đột nhiên, có hàng trăm bước trên rừng đào đào. Ngư dân rất khác nhau. “Hàng trăm bước trong Jia’an” là những cây đào, và không có cây linh tinh, điều đó thật lạ. Những khu rừng hoa đào được mô tả trong bài báo rất đẹp và giống như khung cảnh khác nhau, thu hút mọi người tiếp tục đi vào rừng hoa đào và xem những gì đã xảy ra. (Nghi ngờ) 2. Vui lòng đọc đoạn tự nhiên thứ hai. Môi trường ở đây là thanh lịch và hài hòa. Hãy đọc ngư dân vào nguồn hoa đào với sự ngưỡng mộ. Suy nghĩ: Làm thế nào mà những người wuling khám phá nguồn hoa đào? . đã đến đầu Tao Lin, anh ta thấy rằng “có một cái miệng nhỏ trên núi, như thể có ánh sáng”, anh ta nghĩ rằng đó là một dấu hiệu của “có một thiên đường trên bầu trời”, vì vậy anh ta quyết định theo đuổi ánh sáng nguồn. Tinh hoa Ngư dân đã nhìn thấy phong cảnh nào sau khi vào nguồn hoa đào? Phong cảnh tự nhiên đẹp: Vùng đất bằng phẳng, ngôi nhà bị sốc, và có một môi trường xã hội yên bình với những cánh đồng tốt của Miyuki Sang Tre: Transport Tongmo, gà và chó nghe thấy nhau. Trong số đó, đàn ông và phụ nữ mặc quần áo, như người ngoài. Tình huống sống và hạnh phúc, hòa bình và hạnh phúc: Tóc của Huang đang rủ xuống, và anh ấy hạnh phúc. 3. Vui lòng đọc đoạn văn tự nhiên thứ ba. Phong tục dân gian rất đơn giản và nhiệt tình, xin vui lòng đọc ngư dân đến thăm Taohuayuan với lời khen ngợi. Suy nghĩ: Phản ứng của ngư dân khi nhìn thấy ngư dân là gì? Nó giải thích điều gì? Thật tuyệt vời: Giải thích sự kỳ lạ của sự xuất hiện của người lạ, cho thấy sự cô lập của người Taoyuan. . Tại sao những người từ Taohuayuan lại lắng nghe những lời của ngư dân, “tất cả những tiếng thở dài”? Cuộc chiến kể từ khi Triều đại Tần đang thở dài bởi bóng tối của xã hội và thở dài cuộc sống đau đớn của người dân. Tại sao “không phải là người ngoài” và cốt truyện đóng vai trò gì? Phù hợp với tâm lý của Taohuayuan, họ không muốn làm phiền cuộc sống yên tĩnh của họ. Chôn điềm báo trước 4. Đọc hai đoạn văn tự nhiên cuối cùng. Dưới đây là khó hiểu và hư vô. Hãy đọc ngư dân để lại nguồn hoa đào với sự nghi ngờ. : : : , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , Không thỏa đáng. Các vòng xoắn của câu chuyện khiến mọi người cảm thấy rằng nguồn hoa đào là một nơi có vẻ đúng và tưởng tượng, và nó cũng ngụ ý rằng đó là hư cấu và địa điểm thiêng liêng lý tưởng của tác giả. 2. Hợp tác tìm hiểu và mở rộng: 1. Taohuayuan phản ánh vẻ đẹp, niềm vui và kỳ lạ ở đâu? Vẻ đẹp: (Môi trường nội bộ và môi trường bên ngoài) LOY: (1) Mặc dù đàn ông lớn lên, họ rất vui, họ không phải phục vụ nghĩa vụ quân sự, và họ không phải phục vụ nghĩa vụ quân sự. Tốt hơn, có thể sống trong hòa bình và sự nghiệp.

. . (4) Trẻ em (Hồi 乐 “, hạnh phúc và yên bình, vô tư. (5) Âm nhạc của ngư dân, tận hưởng những lời mời nhiệt tình, đối xử với nhau và tận hưởng sự bình đẳng của người dân Trung Quốc ở Taoyuan, hài hòa và thân mật. Qi: (1) Jingqi. Tao Linqi, đó là bởi vì “có hàng trăm bước trên bờ, không có cây linh tinh, cỏ rất ngon, và nó có nhiều màu sắc.” Hang động là lạ, bởi vì “nếu có ánh sáng”, và hình dạng là đặc biệt “, sự khởi đầu là vô cùng hẹp, chỉ có người dân chỉ xuyên qua. (2 người. Mọi người thật kỳ lạ, vì “một trong số họ, quần áo của đàn ông và phụ nữ, với tư cách là người ngoài”, “nhìn thấy ngư dân, nó bị sốc” “Tôi không biết rằng có một han, bất kể Wei và Jin . ” (3) Du lịch. Tong Qi, đó là bởi vì ngư dân “đi ra ngoài, lấy thuyền của nó, và giúp con đường, và anh ta sẽ ở khắp mọi nơi.” “Sau đó, không có người hỏi.” 2. Các đặc điểm của sự sắp xếp văn bản trong cốt truyện là gì? 3. Tại sao xã hội hư cấu của tác giả, bạn có muốn sống trong một xã hội như vậy không? Câu chuyện hư cấu của tác giả được ghim. Anh ta sống trong môi trường chiến tranh ở triều đại cuối phương Đông Jin. Sau tuổi trung niên, anh ta đã sống ở vùng nông thôn trong một thời gian dài. Anh ta hiểu sâu hơn về thực tế của các vùng nông thôn. Quá khứ Taoyuan. Trong xã hội này, không có sự áp bức, không khai thác, không gây xáo trộn; mọi người đều có thể tham gia lao động, người già và trẻ em sống hạnh phúc và hạnh phúc, và họ cực kỳ hài hòa và thân thiện giữa mọi người. Nhưng tác giả cũng thấy rõ rằng một xã hội lý tưởng như vậy không thể được thực hiện trong các điều kiện vào thời điểm đó. Do đó, trong bài viết này, ông không chỉ cho thấy mẫu vật xã hội lý tưởng này qua con mắt của ngư dân, mà còn phủ nhận sự tồn tại của nó với sự phục hồi của ngư dân -ít nhất là không trong thế giới thực này. Để tìm thấy nó, nó chỉ có thể được nâng lên. Từ quan điểm này, “Hỏi” của Liu Ziyu dường như thể hiện tiếng thở dài bất lực của tác giả. Đọc văn bản này, bạn phải thấy những lý tưởng đẹp của tác giả, nhưng cũng để thấy những mâu thuẫn về ý thức hệ không thể đoán trước của anh ấy để hiểu sâu sắc nội dung và văn bản của nó. Thứ tư, Tóm tắt: 1. Cả lớp đọc toàn bộ văn bản với nhau về mặt cảm xúc. 2. Tóm tắt của giáo viên: Taohuayuanji Văn bản này dựa trên nơi ở của mọi người như một đầu mối, cho chúng ta thấy sự đẹp đẽ và yên tĩnh, hạnh phúc và hòa hợp, và không thể chối cãi của nguồn hoa đào, và ý tưởng của tác giả và khát khao xã hội lý tưởng. Ở giữa Jin Taiyuan, đánh người câu cá. Yuanxi Xing, quên đi con đường. Đột nhiên, có hàng trăm bước trên rừng đào đào, có hàng trăm bước trên bờ. Ngư dân rất khác nhau. Đi về phía trước, muốn đến những khu rừng nghèo. Nguồn gốc của khu rừng đầy nước, và có một ngọn núi, và có những miệng nhỏ trên núi, như thể có ánh sáng. Đặt thuyền, vào từ miệng. Sự khởi đầu là vô cùng hẹp. Hàng chục bước, đột nhiên vui vẻ. Vùng đất bằng phẳng, và ngôi nhà liên tiếp. MO MO giao thông, gà và chó nghe thấy nhau. Trong số đó, đàn ông và phụ nữ mặc quần áo, như người ngoài. Tóc của Huang đã sững sờ, và anh ấy hạnh phúc. Nhìn thấy ngư dân, anh ta bị sốc và hỏi văn phòng. Câu trả lời. Nếu bạn muốn trở về nhà, hãy thiết lập rượu vang và giết gà để làm thức ăn. Có người này trong làng, và Xian đến hỏi. Từ lúc để tránh triều đại Tần, ông đã lãnh đạo vợ và người Yi. Hỏi anh ta, nhưng tôi không biết nếu có một han, liệu đó có phải là Wei và Jin không. Người này thở dài từng người một, và anh ta thở dài. Những người còn lại được đưa đến nhà của họ, và tất cả họ đều sản xuất rượu vang và thực phẩm. Trong một vài ngày, anh ta đã từ chức, và đám mây ngôn ngữ của con người (yù): “Nó không đủ cho người ngoài.” Khi nó ra ngoài, lấy thuyền, và sau đó giúp đỡ con đường và đầy tham vọng. Theo quận, hoạn quan nói như vậy. Sự hoạn quan đã gửi ai đó đi cùng anh ta, tìm kiếm ý chí của anh ta, và sau đó mê hoặc. Nanyang Liu Ziyi, học giả quý tộc, ngửi nó, dễ dàng điều chỉnh, thất bại và kết thúc bệnh. Sau này, không ai. Thứ ba: Taohuayuan Ghi nhớ kế hoạch “Taohua Yuan Ji” Kế hoạch giảng dạy 1. Mục tiêu giảng dạy ● Mục tiêu kiến ​​thức và khả năng: 1. Đọc văn bản chính xác và thông thạo, đọc văn bản và hiểu nội dung của bài viết. 2. Hiểu và tích lũy một số từ cổ điển thông thường. ● Mục tiêu xử lý và phương pháp: 1. Nạo vét ý nghĩa của văn bản và làm rõ các manh mối tường thuật của bài viết. 2. Cảm nhận vẻ đẹp của Taohuayuan từ việc đọc. 3. Hiểu những lý tưởng xã hội đẹp được ủy quyền bởi tác giả trong văn bản. ● Mục tiêu và thái độ cảm xúc và giá trị: Hiểu xã hội lý tưởng trong cây bút của tác giả, cảm nhận cuộc sống mục vụ yên tĩnh và hiểu cảm giác tư tưởng của tác giả. Thứ hai, trọng tâm của việc giảng dạy rất khó để dạy: đọc to và đọc các văn bản. Hiểu và tích lũy một số từ cổ điển và từ vựng. Hướng dẫn học sinh trải nghiệm môi trường tuyệt đẹp của Taohuayuan, cảm xúc đơn giản của con người, yên bình và ổn định, và cuộc sống thực phẩm đầy đủ, và các mối quan hệ giữa các cá nhân hạnh phúc của họ. Dạy Khó khăn: Hiểu các lý tưởng chính trị được ghim qua nguồn hoa đào. Thứ ba, các công cụ giảng dạy ppt 4. Quy trình giảng dạy 1. Giới thiệu những bài học mới, kích thích sở thích chấp nhận các cuộc nói chuyện và đặt câu hỏi ” . Tại thời điểm này, bạn nghĩ gì? ” 2. Đọc to văn bản, nhận thức tổng thể về các bước cụ thể là: ① Học sinh đọc các văn bản một cách tự do, hỏi phát âm, nhịp điệu và nhận thức nội dung của bài báo; điều này kích thích sự nhiệt tình của học sinh và có sự quan tâm mạnh mẽ Trong đọc to.

Đọc ④, giải quyết văn bản của người cổ đại và hiện đại, từ, từ đa từ và các ký tự giả (kết hợp với “suy nghĩ và thực hành ba” sau giờ học) 3. Hiểu và đánh giá cao vẻ đẹp của hoa đào nở Nguồn là trọng tâm của giảng dạy. Tôi sẽ sử dụng đầy đủ các đặc điểm của trí tưởng tượng tốt của học sinh cấp hai, hướng dẫn học sinh đọc kỹ văn bản, cẩn thận tìm ra hình ảnh thể hiện trong văn bản và cảm nhận vẻ đẹp của Taoyuan thông qua trí tưởng tượng, và trau dồi trí tưởng tượng và khả năng đổi mới . Thứ tư, thảo luận chủ đề là khó khăn của việc giảng dạy. Nó chủ yếu đột phá bằng cách truyền cảm hứng cho suy nghĩ và thảo luận với các sinh viên. Đồng thời, nó sử dụng các slide đa phương tiện để hỗ trợ giảng dạy để cung cấp thông tin cơ bản. Ở đây tôi đã thiết kế hai câu hỏi để giúp sinh viên hiểu. Một là ngư dân rời khỏi “Lợi ích cho con đường” và “ở mọi nơi” của Taohuayuan, và sau đó “tìm kiếm những gì bạn muốn” nhưng “không có cách nào” cho thấy? Câu 2: Tại sao tác giả hư cấu xã hội xinh đẹp này đối diện với thực tế? 5. Tóm tắt và tóm tắt Tao Yuanming vào cuối triều đại Đông Jin. Các quốc gia phong kiến ​​được chia mong muốn của người dân. 6. Tao Yuanming, người mở rộng và mở rộng để sống trong triều đại Đông Jin, mô tả một cõi đẹp như vậy nhưng không tồn tại, và bạn sống ngày nay có một người tốt và hạnh phúc, và bạn phải có một khao khát tốt hơn cho ngày mai. Một vài từ để nói một vài từ. Mô tả một cách sinh động thiên đường trong tâm trí bạn. Thứ năm, thiết kế của hội đồng quản trị: Hội đồng quản trị của tôi tập trung vào Merliki của Taohuayuan, và sự ôn hòa trên thiên đường thế giới này, làm nổi bật trọng tâm và sự hoàn thiện. Taohuayuan ji Tao Yuanming đầu mối: Nơi ở của ngư dân thấy rằng Taohuayuan bước vào Taohuayuan meimei để đến thăm Taohuayuan để rời khỏi Taohuayuan trong Taohuayuan Jingmei. 2. Học bài viết này lấy nơi ở của ngư dân như một manh mối, theo thứ tự thời gian và các điểm viết tường thuật bằng các ngôn ngữ ngắn gọn và đơn giản. 3. Hiểu những thay đổi trong ý nghĩa của các từ cổ đại và hiện đại, và tích lũy một số từ phổ biến trong tiếng Trung cổ điển. Tập trung vào giảng dạy; lấy nơi ở nơi ở và thời gian theo lịch trình tuần tự: Bài học đầu tiên về giảng dạy: 1. Tích lũy các từ phổ biến trong tiếng Trung cổ điển 2. Hiểu những thay đổi về ý nghĩa của các từ cổ đại và hiện đại: 1. Nhập bài học mới. Nhập văn bản. Học sinh quan tâm đến việc đọc văn bản. 2. Giới thiệu tác giả và nền viết. Thứ tư, văn bản nhận thức, văn bản nạo vét 1. So sánh chú thích để hiểu văn bản. (1) Hãy chú ý đến lời giải thích của các từ khóa. (2) Ngược lại, dịch trực tiếp, và sau đó đứng lên và đọc. Các bạn cùng lớp đã thêm. Yuanxi Xing, quên đi con đường. Đột nhiên, có hàng trăm bước trên rừng đào đào, có hàng trăm bước trên bờ. Ngư dân rất khác nhau. Đi về phía trước, muốn đến những khu rừng nghèo. Từ khóa: dòng: đề cập đến dòng thuyền. Đột nhiên: Mô tả là tình cờ. Điều đó: đề cập đến cảnh bạn nhìn thấy. Khác nhau: Tôi ngạc nhiên bởi cảnh tượng tôi thấy. Tội nghiệp: Kiệt sức, đến đầu bạn. Dịch: Trong thời kỳ Taiyuan của triều đại Đông Jin, có một người chăm sóc câu cá. (Một ngày nọ) Anh đi theo dòng suối và quên đi khoảng cách của con đường. Đột nhiên, một khu rừng hoa đào đã gặp phải. (Trên mặt đất) Fangcao sáng và đẹp, và có nhiều hoa. Ngư dân rất ngạc nhiên. Đi về phía trước và muốn đi bộ đến cuối khu rừng này. Nhận xét: Tao Lin được thông qua một cách tình cờ khi viết câu cá của ngư dân. Đây là khởi đầu của câu chuyện. 3. Đọc văn bản của đoạn thứ hai, dịch và nhận xét: Bản gốc: Lin đầy nước, có một ngọn núi, có một miệng nhỏ trên núi, như thể có ánh sáng. Đặt thuyền, vào từ miệng. Sự khởi đầu là vô cùng hẹp. Mười chục bước. đột nhiên nhìn thấy ánh sáng. Vùng đất bằng phẳng, và ngôi nhà liên tiếp. MO MO giao thông, gà và chó nghe thấy nhau. Trong số đó, đàn ông và phụ nữ mặc quần áo. Họ giống như người ngoài, và mái tóc vàng đang rủ xuống và hạnh phúc. Từ khóa: Đưa một chiếc thuyền, ném ra thuyền. Tài năng: Chỉ, chỉ. Ở đây: du. Chi: Đó là, chi: đó là loại điều này. Bản dịch: Tao Lin đã biến mất ở nơi dòng suối bắt nguồn. (Ngay sau đó), có một ngọn núi. Có một lỗ nhỏ trên núi, dường như là ánh sáng. (Ngư dân) Ném xuống thuyền và vào lối vào. Khi lần đầu tiên bước vào, lỗ rất hẹp và chỉ có một người đi qua. Chỉ sau hàng chục bước, nó đột nhiên trở nên rộng và sáng. (Ở đây) Vùng đất bằng phẳng và mở, ngôi nhà rất gọn gàng, với những cánh đồng màu mỡ, ao và rừng đẹp như tre dâu. Lĩnh vực của các cánh đồng, so le, và gà và chó liên tục đến. Những người ở bên trong đến và đi, và thiết bị đeo của đàn ông và phụ nữ giống như những người bên ngoài. Người già và trẻ em giải trí hạnh phúc và tự do. Nhận xét: Phần này của ngư dân bước vào rừng đào đào, nhìn thấy môi trường sống của người Taoyuan và nhìn thấy một thế giới hòa bình và hạnh phúc. Đọc to đoạn thứ ba trong to, dịch và nhận xét về văn bản gốc: nhìn thấy ngư dân, anh ta đã bị sốc và hỏi viện. Câu trả lời. Nếu bạn muốn trở về nhà, hãy thiết lập rượu vang và giết gà để làm thức ăn. Có người này trong làng, và Xian đến hỏi. Từ lúc để tránh triều đại Tần, ông đã dẫn dắt vợ và người Yi đến với tình huống tuyệt vọng này. Hỏi thế giới hôm nay, nhưng tôi không biết nếu có một Han. Bất kể các triều đại Wei và Jin, người này đang thở dài từng người một. Dừng lại vài ngày, từ chức. Những lời của những người trong này: “Không đủ cho người ngoài.” Từ khóa: NAI: chẵn. Vợ: Vợ và con.

Tiết: khá “Yu Zhi”, nghĩa là “từ đây”. Từ: () Tell. Bàn chân: Đáng giá nó. “Hỏi học viện không bao giờ”: “Câu hỏi đến từ đâu?” “Tôi không biết có han không, bất kể wei và jin”: “nai”, nghĩa là “thậm chí”, “bất kể” là hai từ. Không: Đừng; nói: Nói. Khác với “không có vấn đề” đối với người Trung Quốc hiện đại. “Phần còn lại của mọi người đã bị hoãn đến nhà của họ”, “trì hoãn”, được mời. Dịch: Người dân ở Taohuayuan nhìn thấy ngư dân và ngạc nhiên khi hỏi ngư dân đến từ đâu. Ngư dân trả lời chi tiết họ. Họ mời ngư dân về nhà để giết gà để giải trí cho anh ta. Trong làng, tôi nghe nói rằng có một người như vậy đến hỏi về tin tức này. Người dân Taohuayuan nói rằng để tránh những bất hạnh của triều đại Tần, tổ tiên của họ đã dẫn con, trẻ em và người dân của họ đến nơi bị cô lập này, và không còn đi ra ngoài. Vì vậy, anh ta cắt đứt với những người bên ngoài. Bây giờ họ đã hỏi các triều đại của ngư dân, nhưng họ không biết triều đại Hán, chứ đừng nói đến Wei Jin. Ngư dân nói với họ từng người một, và mọi người thở dài khi mọi người nghe thấy nó. Những người còn lại mời các ngư dân đến nhà riêng của họ, và họ lấy rượu và bữa ăn để trả tiền cho anh ta. Sau khi sống vài ngày, ngư dân rời đi. Người dân ở đây nói với anh ta: “Tình hình ở đây không đáng để nói với những người bên ngoài!” Nhận xét: Thời gian viết ngư dân này đã vào Taohuayuan và đi qua nhà của Peach Blossom Source. 2 và 3 là phần thứ hai, đó là sự phát triển của câu chuyện. Đọc đoạn thứ tư, dịch và nhận xét về văn bản gốc: cả hai, lấy tàu, giúp con đường và tham vọng ở khắp mọi nơi. Theo quận, hoạn quan nói như vậy. Sự hoạn quan đã gửi ai đó đi cùng anh ta, tìm kiếm ý chí của anh ta, và sau đó mê hoặc. Không đời nào. Từ khóa: ZHI: Giống như “”, đánh dấu nó. “Phụ huynh để giúp con đường”: Xiang: Trong quá khứ, “Đường Xiang”: Con đường để đi khi đi đến Taohuayuan. Lee: Để … đi, đây là cuộc họp. Vì vậy: như thế này. Dịch: (ngư dân) Sau khi ra ngoài, anh tìm thấy chiếc thuyền của mình và thở dài dọc theo con đường cũ (trở lại), và (trên đường đi). Anh trở lại quận Wuling, đến gặp hoạn quan và nói với những tình huống này. Con xác chết ngay lập tức gửi ai đó đi cùng anh ta, tìm kiếm những điểm trước đó, nhưng mất đi hướng, và không còn có thể tìm thấy con đường ban đầu. Đọc đoạn thứ năm, dịch và xem xét văn bản gốc: Nanyang Liu Ziyi, học giả quý tộc, ngửi nó, dễ dàng điều chỉnh nó. Không thành công, kết thúc của bệnh. Sau này, không ai. Từ khóa: Liu Ziyi, người cùng thời với Tao Yuanming, đã viết cho anh ta, chỉ ra rằng đó là sự thật và đáng tin cậy. Dịch: Liu Ziyi của Nanyang là một người nổi tiếng cao quý, lắng nghe điều này. Tôi rất vui khi đi, chưa nhận ra, và căn bệnh đã sớm kết thúc. Trong tương lai, không có người đến thăm đường. Nhận xét: Sau khi viết ngư dân rời Taoyuan, hoạn quan và những người khác đã thảo luận về tình hình của Taoyuan không thành công. Đây là kết thúc và kết thúc của câu chuyện. Cho phần thứ ba của câu chuyện. Lặp lại văn bản nhiều lần để làm cho nhiều miệng. 5. Bài tập làm việc: Phải làm câu hỏi: Đọc to văn bản, để tạo ra nhiều từ: tích lũy những từ phổ biến của tiếng Trung cổ điển, và hiểu những thay đổi về ý nghĩa của các từ cổ đại và hiện đại. 6. Thiết kế bảng nội trú: Ý nghĩa cổ xưa của tươi Nơi thế giới bị cô lập: bất kể ý nghĩa cổ xưa: Đừng nói, chứ đừng nói đến ý nghĩa của ý nghĩa hiện tại: Bất kể (kết hợp) 7, phản hồi sau khi giảng dạy: Nhập bài học mới có thể thu hút sự quan tâm của học sinh trong việc đọc văn bản ; Văn bản, chú thích so sánh, nhận thức nội dung của văn bản và hầu như không khóa văn bản. Mục tiêu giảng dạy trong bài học thứ hai: 1. Học bài viết này lấy nơi ở của ngư dân như một manh mối, theo thứ tự thời gian và các điểm viết tường thuật bằng các ngôn ngữ ngắn gọn và đơn giản. 2. Biết những lý tưởng xã hội của tác giả được thể hiện bởi “Xanadu”. Quá trình giảng dạy: 1. Nhập bài học mới: Vui lòng lặp lại văn bản. Thứ hai, nghiên cứu văn bản: 1. Câu hỏi: Văn bản như một manh mối là gì? Làm thế nào để phân chia cấu trúc? Rõ ràng: Văn bản dựa trên nơi ở của ngư dân Wuling. . (Bắt đầu) Phần II (2 đến 3) Viết tầm nhìn của ngư dân vào nguồn hoa đào. Đây là phần quan trọng của toàn văn. Viết môi trường sống yên tĩnh và yên bình ở Taohuayuan. Viết thời trang xã hội đơn giản trong nguồn hoa đào. Kết thúc và kết thúc của câu chuyện của phần thứ ba (4 đến 5). Câu hỏi: Tại sao tác giả được viết đơn giản ở đầu và kết thúc, và văn bản trung bình là chi tiết? Rõ ràng: Các sắp xếp chi tiết của bài viết được xác định bởi trung tâm được thể hiện trong bài viết. Tác giả của bài viết này chủ yếu là thể hiện lý tưởng xã hội của mình thông qua cuộc sống của Taohuayuan. Nó phản ánh mong muốn của mọi người về sự ổn định và hạnh phúc. Vì vậy, phần giữa nên được viết chi tiết. Sự khởi đầu và kết thúc chỉ liên quan đến bản chất huyền thoại của câu chuyện, vì vậy nó rất dễ viết. (Mục đích hoàn chỉnh 1) Câu hỏi: Theo bài tập bốn lớp sau, nói về cách chúng ta biết xã hội lý tưởng của tác giả? Rõ ràng: Thiên đường hư cấu của tác giả được so sánh với xã hội thực sự của tác giả. Vào cuối triều đại Đông Jin, cuộc sống của ông là một xã hội của các cuộc chiến liên tục, tham nhũng chính trị và những người được ban phước. Anh ta cảm thấy sâu sắc và không hài lòng, nhưng không thể thay đổi thực tế này, vì vậy anh ta mong chờ một xã hội lý tưởng không có sự bóc lột, không chiến tranh, một cuộc sống hòa bình và vui vẻ, một bầu không khí đơn giản, đơn giản và tự do và bình đẳng. Bài viết này là chân dung lý tưởng của lý tưởng của mình. Lý tưởng này phản ánh mong muốn của người dân ở một mức độ nhất định, và trong các điều kiện lịch sử vào thời điểm đó, nó có ý nghĩa tiến bộ nhất định. Nhưng một xã hội như vậy là không thể đạt được trong các điều kiện của thời gian. Do đó, nó chỉ có thể là một loại trí tưởng tượng. Taoyuan ở đâu, không có nơi nào để tìm.

3. Đọc to văn bản. Đọc thuộc lòng. 4. Đọc văn bản. 3. Tóm tắt: Toàn văn dựa trên nơi ở của lối vào và lối ra của Taoyuan như một đầu mối. Phát hiện về đoạn văn của Taoyuan, những gì bạn thấy và nghe trải nghiệm của Taoyuan, và sau đó tìm Taoyuan sau khi rời Taoyuan. Câu chuyện xoắn và quay. Nó hư cấu là một cõi đẹp đối diện với xã hội thực sự đen tối, và nó đã ghim những lý tưởng chính trị của chính nó và phản ánh mong muốn của người dân. Thứ tư, sắp xếp bài tập về nhà: Phải làm câu hỏi (1) Hoàn thành sau khi gán lớp một, hai, ba và năm. . Anh ấy đã dẫn vợ và người Yi đến với tình huống tuyệt vọng này. Hỏi anh ta, nhưng tôi không biết nếu có một han, liệu đó có phải là Wei và Jin không. Fangcao rất ngon. Tiêu đề được chọn (Giới thiệu Một chủ đề) Tái sử dụng: 1. Tôi đã đến Taohuayuan 2. Hôm nay Taohuayuan 3. Xanadu trong trái tim tôi: Xã hội lý tưởng của xã hội lý tưởng mà không khai thác hoa đào rất đơn giản và đơn giản. Phản hồi sau khi giảng dạy: Học sinh: Học sinh Có thể viết một ngôn ngữ ngắn gọn và đơn giản để thuật lại các điểm viết thông qua nơi ở của nơi ở của ngư dân và trật tự thời gian; để hiểu các lý tưởng xã hội của tác giả được thể hiện bởi “Xanadu”. Thứ năm: “Peach Blossom Yuan Ji” Kế hoạch bài học 11 tám về “Peach Blossom Yuan Ji” Design Design (Wang Jian) ​​(1) Sách giáo khoa Phân tích ngắn gọn và dạy Tầm nhìn Tao Yuanming là một nhà thơ xuất sắc trong triều đại Đông Jin của đất nước tôi Những bài thơ của ông đã trở thành thư viện cổ điển ở nước ta. Di sản quý giá, hay nhất trong số “Nguồn hoa đào” hay nhất và “Thơ hoa đào” (“Peach Blossom Yuan Ji” là lời nói đầu của “Peach Blossom Poary”), và đã trở thành một công việc tuyệt vời cho người dân thanh lịch và thường được đánh giá cao bởi người dân nước ta. “Taohua Yuan Ji” là một tác phẩm nghệ thuật rất kể chuyện, thể hiện sự theo đuổi của Tao Yuaming đối với xã hội lý tưởng. Lý do tại sao Tao Yuaming có thể viết một xã hội đẹp như vậy trong văn bản cũng liên quan chặt chẽ đến kinh nghiệm của chính mình. Cuộc sống của Tao Yuanming ghét cuộc sống ký sinh sang trọng và phân rã của các tầng lớp thống trị trên và dưới của triều đại Jin, và cũng ghét hành vi riêng tư của gian lận trong quan chức. Ông từng từ chức một vị trí chính thức và sống trong sự ẩn dật. Tao Yuanming đã sống một cuộc sống ẩn dật ở nông thôn trong nhiều thập kỷ. Cá nhân anh ta tham gia lao động nông nghiệp và kết bạn với nông dân. Mặc dù cuộc sống của anh ta nghèo, anh ta sống với những người đơn giản. Hãy cùng nhau, cảm thấy hạnh phúc hơn. Tất cả đều cho thấy Tao Yuanming cực kỳ không hài lòng với xã hội của bóng tối chính trị vào thời điểm đó và có tình cảm sâu sắc với nông dân. Theo ý tưởng của tác giả, nguồn hoa đào chỉ tách biệt với rừng hoa đào, và có nguồn nước của dòng suối gần lối vào của hang động. Nhìn vào nền tảng này và nhìn vào câu chuyện, bạn sẽ cảm thấy rất rõ ràng. Câu chuyện này khá huyền thoại. Trước hết, ngư dân bước vào nguồn hoa đào. Ngư dân “bị lãng quên đường” vì một khu rừng hoa đào; Thứ hai, người dân ở Taohuayuan thậm chí còn kỳ lạ hơn. Nếu họ là người bất tử, họ có chế độ ăn kiêng của người dân bình thường; nếu họ bị che giấu, một lỗ hổng cô lập người trong hàng trăm năm. Cuối cùng, Taohuayuan có ảnh hưởng. Mặc dù ngư dân bước ra khỏi lỗ, mặc dù anh ta “ở khắp mọi nơi”, cuối cùng anh ta đã lạc lối khi anh ta “tìm kiếm những gì anh ta muốn”. Câu chuyện hư cấu của tác giả được ghim. Anh ta sống trong một môi trường thường xuyên vào cuối triều đại Đông Jin. Anh ta đã sống ở nông thôn trong một thời gian dài. Anh ta có một sự hiểu biết sâu sắc hơn về thực tế của các vùng nông thôn và có trải nghiệm cá nhân về mong muốn của mọi người. đã hình thành xã hội lý tưởng trong trái tim anh ta -xanadu. Tuy nhiên, tác giả thấy rõ rằng một xã hội lý tưởng như vậy không thể được thực hiện trong các điều kiện vào thời điểm đó. Đọc kiệt tác này, chúng ta phải thấy những lý tưởng tuyệt đẹp của tác giả, nhưng cũng để thấy những mâu thuẫn về ý thức hệ không thể đoán trước của mình để hiểu sâu sắc nội dung và văn bản của nó. Dạy kiệt tác này nên hướng dẫn sinh viên hiểu văn bản của văn bản thông qua các chú thích và sách tham khảo, sau đó hiểu được ý nghĩa phong phú và ngôn ngữ tinh tế của nó trong việc đọc lặp đi lặp lại, và tích lũy một số từ cổ điển thường được sử dụng. Trong giảng dạy, bạn có thể sử dụng các công nghệ nghe nhìn và đa phương tiện để sử dụng các phương pháp đọc, thảo luận và hợp tác tìm hiểu, quan tâm đam mê, hiểu cảm xúc và học tập. Khi thiết kế phần mềm khóa học, dưới bộ sưu tập đầy đủ các tài liệu và các đối tượng và nhiệm vụ giảng dạy rõ ràng, phần mềm chính của tác giả6.6 chủ yếu được sử dụng để tích hợp âm nhạc, thư pháp, hình ảnh và thơ. Hiệu ứng giảng dạy của JIA. . 2 Làm chủ các từ thực và các từ ảo của tiếng Trung cổ điển, và dịch toàn văn. 3 Hiểu xã hội lý tưởng trong cây bút của tác giả và hiểu những suy nghĩ và cảm xúc của tác giả. Sắp xếp lớp học: Hai điểm giảng dạy bài học: ○ 1 Đọc, đọc thuộc lòng văn bản ○ 2 Trải nghiệm suy nghĩ và cảm xúc của tác giả và hiểu ý nghĩa của câu chuyện. Quá trình giảng dạy: Bài học đầu tiên I. Giới thiệu: Tập trung vào trái tim và sự tập trung của học sinh, tỉnh Hunan, đất nước tôi, có một điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Hunan, được thế giới ưa thích. Triều đại Đông Jin. Bạn có biết nó ở đâu không? Nhà thơ đó là ai? Bạn đã từng đến chưa? Hãy giới thiệu tình huống liên quan một thời gian ngắn, được chứ? Hôm nay chúng ta sẽ học được một “Nguồn hoa đào” cổ xưa, chúng ta hãy cùng nhau cảm nhận suy nghĩ và cảm xúc của tác giả. 2. Kiểm tra Xem trước: 1 Hiển thị thông tin liên quan được thu thập bởi các sinh viên. 2 Vui lòng kiểm tra ngữ âm và từ của bên kia ở cùng một bảng. Thứ ba, đọc và lặp lại: 1 đánh giá cao các tác phẩm thư pháp, đọc nhạc phim. . Sau 60 giây.) ○ 2, vui lòng đọc to, vui lòng đọc to nó và đọc to nó, và yêu cầu đọc cảm xúc và cắn phát âm. (Sau khi đọc nó, các bạn cùng lớp đánh giá thích hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *