Kubet+Kim Puppy Bao Domi Bài (được chọn nhiều bài viết)

Chương 1 Chương 2 Chương 3 Chương 4 Phần 5 Thư mục hàng đầu Chương 1: Puppy Bao Di Kế hoạch văn bản 2: “Puppy Bao di” Kế hoạch giảng dạy Chương 3 Bài viết: Puppy Bao di Kế hoạch văn bản thứ năm 1. 2. Cảm nhận phong cách ngôn ngữ đơn giản và chân thành của bài viết, và cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn. Quá trình và phương pháp nắm bắt cấu trúc cốt truyện của văn xuôi và làm chủ phương pháp nhìn trộm qua văn bản của văn bản. Giá trị thái độ cảm xúc 1. hiểu biết về ý nghĩa của bài báo, cảm thấy sự phản ánh sâu sắc của tác giả, sức mạnh cảnh giác của bản thân, nhận thức sự mổ xẻ nghiêm ngặt của tác giả, dám nói với tính cách sự thật; khiến học sinh học cách học cách học cách học sinh Biết xã hội, tự hiểu và trau dồi bản thân để phản ánh bản thân. Ý thức. 2. Trải nghiệm sự tôn trọng và tình yêu của tác giả cho cuộc sống. Nhấn mạnh vào giảng dạy: 1. Hiểu về những suy nghĩ sâu sắc của nhà văn và cảm xúc chân thành 2. Trải nghiệm nền tảng lịch sử của cuộc cách mạng văn hóa 3. nắm bắt các bài báo của bài báo. Kết hợp các cuộc thảo luận nghiên cứu và hợp tác độc lập. Các dụng cụ giảng dạy: Phần mềm khóa học đa phương tiện I. Thống chế nhập khẩu Ye Jianying đã từng nói một cách đau đớn: “Cuộc cách mạng văn hóa đã chết 20 triệu người, 100 triệu người đã kiệt sức và 80 triệu nhân dân tệ đã bị lãng phí.” Nhưng “cuộc cách mạng văn hóa” độc ác, vô lý mang đến cho mọi người Đau không chỉ vậy. Hôm nay, chúng ta hãy trải nghiệm cuộc sống của người dân trong giai đoạn cụ thể đó thông qua một bài báo “Puppy bao di” của Lưu vực Nhân chứng Cách mạng Văn hóa, và nhìn trộm về lịch sử không thể chịu đựng được của quốc gia chúng ta. 2 Năm 1928, ông đã hoàn thành cuốn tiểu thuyết “Destiny” đầu tiên và gây ra phản ứng mạnh mẽ sau khi phát hành “Tiểu thuyết hàng tháng” vào năm 1929. Sau đó, tôi đã viết những cuốn tiểu thuyết như “Love Trilogy” (“Fog”, “Rain”, “Electric”) và “Flow Trilogy” (“Home”, “Spring”, “Autumn”) và các tiểu thuyết khác. Cuốn tiểu thuyết “Cold Cold Đêm “,” Khu vườn nghỉ “, v.v. Trong “cuộc cách mạng văn hóa”, Pak Jin đã bị bức hại dã man. Từ năm 1978, ông đã phục vụ trong “Dagao” ở Hồng Kông, “Hồ sơ”, nhớ lại kinh nghiệm và cảm xúc bên trong của mình trong cuộc cách mạng văn hóa. Trong sự hỗn loạn của thập kỷ Cách mạng Văn hóa, Papin đã nhìn thấy nhiều đồng chí, đồng chí và người thân bị bắt bớ, nhưng anh ta ghét rằng anh ta không thể nói rằng nước mắt không thể chảy. Đôi khi anh ta phải nói điều gì đó sai và làm điều gì đó vi phạm. Sau khi nghiền nát “nhóm bốn” Chứng minh rằng tôi không phải là kẻ nói dối. ” Do đó, có “hồ sơ”. “Em trai Bao anh trai” là một trong những bài báo nổi tiếng. Phong trào này có thể được gọi là “mười năm thảm họa”. Có bao nhiêu người vô tội đã bị giết và có bao nhiêu di tích thiên niên kỷ bị phá hủy. Trong tình trạng hỗn loạn này, cuộc sống của con người cũng rẻ như mù tạt, và tiền là vô giá trị, và bản chất con người bị bóp méo. Trong cuộc cách mạng văn hóa, số phận của anh trai của con chó con là gì? Chúng ta hãy nhìn vào văn bản “Puppy Bao Brother”. Thứ ba, sinh viên tự đọc văn bản, giải các từ thông qua một cuốn sách công cụ và lưu ý các từ sau. Licking The Badfection, biên tập viên của sửa chữa chống lại, hợp đồng thuê, mổ xẻ mổ xẻ. 4. Nhận thức tổng thể 1. Có bao nhiêu con chó là câu chuyện? Câu chuyện chính là gì? Văn bản là một văn xuôi tường thuật. Có một chuỗi câu chuyện hoàn chỉnh. Với quá trình phát triển sạch của nó, vui lòng đọc một cách nhanh chóng văn bản để xem cấu trúc văn bản đầy đủ được chia và tìm thấy mắt. Hai con chó: 1) Trong cuộc cách mạng văn hóa, nghệ sĩ là bạn của một người bạn; 2) tác giả của chú chó con của tác giả. Câu chuyện chính: Câu chuyện về BA Jin và anh trai của Puppy Bao là cơ thể chính của bài báo.全文 结构 划分 : : : 引出 (1) — 艺术家 狗 的 故事 (开端 : : 友爱 包弟 (3-5) ——— 七 回忆 结局 : : 包弟 (6-10) ——– 一 朝 离别-13) ——- Tôi chân thành hối tiếc (trước mắt tôi) mắt- “Tôi nhớ anh trai của Bao, tôi muốn xin lỗi nó.” 2. Những trải nghiệm có con chó con? Với sự phát triển của trải nghiệm của Bao, những thay đổi trong suy nghĩ và cảm xúc của “I”? Trải nghiệm của BAO, Sau khi được gửi đi dễ dàng, trái tim không thể cảm thấy thoải mái. Anh ta đã bị mổ xẻ rất nhiều, cho đến nay anh ta tự trách mình -con chó này là con chó này, để cảm xúc của tác giả rất thăng trầm ? Xin vui lòng xem phần khởi đầu và phát triển của các sinh viên, và tìm hiểu một số điều mà bao di và mọi người đang liên lạc chặt chẽ với mọi người. Những đặc điểm nào làm những điều này làm nổi bật? Khi mô tả các ký tự, chúng ta có thể mô tả các mô tả tích cực và phụ để làm nổi bật các đặc điểm của chúng. Khi người viết làm nổi bật các đặc điểm này của chó con, là những mô tả tích cực và mô tả phụ, vui lòng tìm nội dung tương ứng trong văn bản.

Mô tả tích cực: sợ thú vị (nó không cắn người ?? gọi một vài âm thanh) Phòng khách được tạo ra (một vài con dế, các cặp kẹo để ăn, thu hút khách cười) (ở cửa phòng Buổi sáng, chờ đợi cái nhìn nhiệt tình về cái nhìn nhiệt tình về vẻ ngoài nhiệt tình của sự xuất hiện nhiệt tình) Mô tả bên: Khách Nhật Bản đã quay anh trai của BAO, người phụ nữ Nhật Bản đã yêu cầu người yêu của Bao và con người. 4. Bất kể sự dễ thương và thông minh của con chó con, nó vẫn không thể thoát khỏi sự diệt vong của nó. Xin hãy đọc phần “kết thúc”. Xem tại sao Anh Bao bị gửi đi? Số phận của con chó con chứng kiến ​​thời đại làm gì? Con chó con của loài Nhật Bản, chủ sở hữu người Thụy Điển già (nghi phạm Ritong); Mọi người có giới hạn rõ ràng về bảo vệ bản thân) Một con chó không thể thoát khỏi tai họa, cho thấy rằng bất kỳ cuộc sống nào trong kỷ nguyên Cách mạng văn hóa đều không thể tránh bị vi phạm. Đây là phương pháp “nhìn thấy lớn”. 5. Bài báo được viết ở đây. Câu chuyện về nhà văn và anh trai của Puppy bao đã kết thúc. Chúng ta hãy nhìn lại. Nhà văn đã viết tổng cộng một vài câu chuyện? (Hai) trái ngược với hai câu chuyện này, xin vui lòng để bạn lấy hai người này Nhân vật chính của câu chuyện so sánh với cốt truyện để xem những gì là sự khác biệt giống nhau giữa hai người. Giống như nhân vật chính là một câu chuyện khác giữa những câu chuyện giữa người đàn ông và con chó. 6. Sau khi anh em của con chó con bị gửi đi, trái tim của nhà văn thay đổi như thế nào? Vui lòng đọc phần “đuôi” và suy nghĩ về vấn đề này cùng một lúc. Rõ ràng: Đổ lỗi dễ dàng và nặng ① Tại sao người viết lại thư giãn? Hành lý đã được dỡ bỏ. Từ khi bắt đầu các vệ sĩ màu đỏ để sao chép năm thứ tư, anh trai của bao đã trở thành gánh nặng của cả gia đình, khiến họ sống trong một trận chiến sợ hãi cả ngày. Sau khi gửi đi, không có gánh nặng, và nó tự nhiên thư giãn. ② Tại sao anh ấy nặng? Nhà văn nghĩ đến việc hiểu được sự khốn khổ của những con chó con trên sân khấu Cesarean, và sau đó nghĩ rằng để tự bảo vệ mình, anh ta sẽ hòa thuận trong bảy năm. Sự đau khổ khiến anh ta phải mang một gánh nặng lớn. Gánh nặng này giữ cho bản thân của tác giả. Xin vui lòng tìm thấy nó. Câu đó cho thấy sự đổ lỗi của tác giả? Rõ ràng: “Không thể bảo vệ một con chó ?? Tôi không thể tha thứ cho bản thân mình!” 7. Chúng ta nói rằng thời gian có thể thay đổi mọi thứ, nhưng có thể làm san phẳng những vết thương của tâm trí không? Giáo viên đọc ba đoạn văn tự nhiên cuối cùng. Các bạn cùng lớp nghĩ: Người viết đã viết thời gian trôi qua, và sự thay đổi trong khung cảnh sân. Mục đích là gì? Điều mà nhà văn muốn nói là mặc dù 13 năm đã trôi qua, nhưng sân nơi mà nhà văn sống cũng vượt quá sự công nhận, nhưng loại tội lỗi và bản thân vẫn chưa làm giảm một điểm, nhưng tác giả tin rằng “loại này Sự dằn dx sẽ không kết thúc “trừ khi” loại đau khổ này sẽ không kết thúc “trừ khi” loại đau khổ này sẽ không kết thúc “trừ khi” loại hình nếm này sẽ không kết thúc “trừ khi” loại hình nếm này sẽ không kết thúc “trừ khi” loại này Torment sẽ không kết thúc “trừ khi” loại đau khổ này sẽ không kết thúc “trừ khi” sẽ không kết thúc “trừ khi” loại đau khổ này sẽ không kết thúc. “Tóm tắt cuộc sống của anh ta trong thập kỷ qua, và xóa nợ của linh hồn.” Tuổi 76, nhà văn vẫn viết một lời thú tội chân thành trong trái tim mình bị bệnh. Thứ năm, điều tra và thảo luận 1. Tại sao tác giả không thể bảo vệ một con chó con? Theo cuộc cách mạng văn hóa: Về “cuộc cách mạng văn hóa” từ tháng 5 năm 1966 đến tháng 10 năm 1976, “cuộc cách mạng văn hóa” kéo dài 10 năm. “Mười năm thảm họa”. Lập luận chính của nó là: Một số lượng lớn các đại diện tư sản và những người chỉnh sửa chống tôn giáo đã được trộn lẫn vào nhóm cách mạng. Chỉ bằng cách thực hiện cuộc cách mạng văn hóa và khởi động công chúng từ dưới lên để tiết lộ nó, chúng ta mới có thể chiếm đoạt quyền lực được trả lại. Hiện tượng: Những người bảo vệ màu đỏ, Tích cực tích cực lớn, Câu lạc bộ thư từ, tham quan đường phố để cho công chúng, võ thuật. Nhà văn Qin Mu đã từng mô tả những gì anh ta thấy trên đường phố Quảng Châu trong “cuộc cách mạng văn hóa”: “Mọi người cắn dao găm của họ và mang thi thể của họ đến tháng ba.” Các xác chết trên cây suốt chặng đường. Xử lý cái chết cho Phó Thị trưởng Bắc Kinh và nhà sử học năm 1968.10.11 trong tù. Trước khi chết, mái tóc của ông được vẽ bởi phóng viên nổi tiếng của sông Yangtze. Thuốc để giết Rongguo World Taber Tam Champion nam Singles Champion 1968.6.20 Bắc Kinh Longtan Lakeside Locust Tree Die Yan Fengying Huang Mei Diễn viên năm 1968.4.8 Thuốc ngủ đã chết trong bệnh viện trong bệnh viện sau khi chết, anh ta đã bị mổ xẻ, và anh ta tìm thấy một báo cáo để gửi Một báo cáo cho nhà văn nổi tiếng của cô ấy năm 1966.8.24 Nhảy Bắc Kinh Taiping Hồ chết đuối Fu Lei’s nổi tiếng của dịch giả nổi tiếng năm 1966.9.3 và vợ Zhu Meiyu, người đã tự tử Yang Shuo nhà văn văn xuôi nổi tiếng 1968.8.3 Nhảy từ tòa nhà trong thảm họa mười tuổi thường được trải nghiệm: vào tháng 8 năm 1968, chú chó con đã bị bỏ rơi và bị nhốt trong một con bò đực để biến đổi nó; Năm 1970, khi anh đến chuyển đổi lao động nông thôn, anh lấy phân lớn, cho lợn ăn, rơm và trồng đất ?? Năm 1972, vợ Xiao Shan bị ung thư sau khi bị tra tấn bởi sự tra tấn tinh thần.

Vào thời điểm này, con trai ông đã ở nông thôn được ba năm rưỡi, và nhiều quốc tịch đã bị tước đoạt và trở nên cực kỳ hướng nội. Ông cũng học cách hút thuốc và bị viêm gan. Basin đã 69 tuổi trong năm nay. Năm 1973, ông trở lại Thượng Hải và dịch các tác phẩm của các nhà văn Nga Turgenev và Herzen trong một túp lều bốn vuông, cho đến khi “cuộc cách mạng văn hóa” kết thúc. Lưu vực không thể bảo vệ ai là tội ác của một con chó con? . Đây là loại văn bản nào? (Hẹn gặp bạn lớn) 2. Làm thế nào để hiểu và đánh giá lời xin lỗi của tác giả? BA Jin là loại người nào? Can đảm để phản ánh, tuân thủ lương tâm, không thúc đẩy và chịu trách nhiệm. Lặp lại chủ đề của bài báo: Hiển thị tội lỗi của cuộc cách mạng văn hóa, tinh thần của sự can đảm của nhà văn để mổ xẻ bản thân, tinh thần và lòng can đảm của dám nói sự thật, gọi nhân loại và tụng kinh nhân loại. 3. Bạn nghĩ về gia đình Papin từ bỏ con chó con như thế nào? Học sinh có hai ý kiến, một người tin rằng hành vi của nhà văn là ích kỷ, và người kia nghĩ rằng hành vi của nhà văn có thể được hiểu. Cả hai ý kiến ​​đều có ý nghĩa. Những sinh viên nắm giữ ý kiến ​​trước đây, ý tưởng đúng và sai của họ và mạnh mẽ, có thể sửa chữa tâm lý của họ trước mặt lớn và sai. Và người bạn cùng lớp sau, họ có một sự hiểu biết bổ sung, một sự cảm thông, chúng ta chưa trải nghiệm “cuộc cách mạng văn hóa”, và chúng ta biết rất ít về “cuộc cách mạng văn hóa”. Vì vậy, chúng ta cũng nên đưa ra một sự hiểu biết nhất định về một nhà văn đặc biệt, người sống trong một xã hội như vậy. 6. Tóm tắt văn bản 1. Những lợi ích trong tâm trí của bạn sau khi bạn đã hoàn thành văn bản là gì? Biết tình hình biến dạng: Ngay cả con chó cũng khó bị tha thứ; tác hại sâu sắc đến tinh thần của con người thực sự đánh giá cao ý nghĩa của “thảm họa mười tuổi”; Lời kêu gọi nhân loại của tác giả: Đây là sự tôn trọng cuộc sống, một cuộc gọi ký một cuộc gọi để suy ngẫm về lịch sử và một lời kêu gọi cho nhân loại vinh quang. Bản thân thực sự đang kêu gọi bản chất con người; nó cũng đến từ khía cạnh khác của Sang và lời khen ngợi về bản chất con người. Tóm tắt chủ đề của bài báo: (cho thấy slide) -Tội lỗi của cuộc cách mạng văn hóa; – -về tinh thần và lòng can đảm của sự can đảm của nhà văn để mổ xẻ bản thân và dám nói sự thật; Gọi: Có sự tôn trọng cho cuộc sống, có một lời kêu gọi phản ánh về lịch sử, và có một lời kêu gọi cho nhân loại vinh quang. Bản thân, xưng tội, thực sự đang kêu gọi bản chất con người, kêu gọi một kỷ nguyên mới của bản chất con người; nó cũng đến từ khía cạnh khác của Sang và ca ngợi bản chất con người này. 2. Những nguồn cảm hứng trong văn bản là gì? ① Hẹn gặp lại từ nhỏ: Khám phá và thể hiện dấu vết của những thay đổi xã hội và số phận của công chúng. Một con chó con phản ánh thực tế xã hội, vì vậy viết là để nhắc nhở chúng ta rằng mặc dù con chó con còn nhỏ, nhưng đó cũng là một cuộc sống. Cuộc sống tốt đẹp nên có quyền sống sót. Thứ hai, kinh nghiệm viết một con chó con phản ánh rằng ngay cả một con chó cũng không thể thoát khỏi tai họa, và nó có thể phản ánh tốt hơn thực tế của bất kỳ cuộc sống nào trong kỷ nguyên “Cách mạng văn hóa”. Điều này cũng phản ánh các đặc điểm viết của “nhìn thấy lớn”. Ngoài ra, cuộc gặp gỡ của Bao không thể tách rời khỏi lịch sử của tác giả. Viết BAO di cũng là để thể hiện hành trình tâm linh của mình. Đơn giản là tình yêu: Ngôn ngữ đơn giản, thể hiện cảm xúc thật và không theo đuổi sự cường điệu; kết hợp “những thứ” và “tình yêu”, chú ý đến những thăng trầm của cảm xúc. Sử dụng so sánh: (1) Kiểm soát chó và con người: (Prelude) Dog: Lòng trung thành, dễ thương, con người: thờ ơ, tàn nhẫn, loại bỏ. . Đất nước: Nó phản ánh rằng mối quan hệ giữa con người và con người trong thời đại đó không tốt bằng sự tin tưởng của chó vào con người, thể hiện sự phản ánh của tác giả về thời đại đó. ② Làm sâu sắc thêm chủ đề từ hiệu ứng: Câu chuyện về nghệ sĩ và con chó có vẻ khốn khổ hơn, đó là một “thiệt hại vật lý” bi thảm; nỗi buồn của câu chuyện về Bajin và con chó nằm trong tâm hồn, đó là một loại “” Sự ghét bỏ này là cuộc sống vô tận. “” Linh “. Nỗi đau sâu nhất là nỗi đau! Điều này thậm chí đã đặt ra thái độ tâm linh của tác giả trong việc mổ xẻ bản thân và chịu trách nhiệm. (3) So sánh cảm xúc trước và sau. . 7. Kết thúc văn bản để kết thúc bài học này trong Giải thưởng Pakistan nhân vật Trung Quốc 2014 năm 2014. Băng qua một thế kỷ, chứng kiến ​​những thế kỷ của các thăng trầm và mô tả lịch sử của lịch sử, một cuộc sống rất nặng nề. Anh ta đã đốt cháy niềm đam mê giữa các từ và thắp sáng ngọn hải đăng của có bao nhiêu linh hồn của mọi người. Anh ta chạy qua niềm đam mê, lo lắng và lương tâm trong lời nói và cuộc sống, và sẽ luôn tỏa sáng trong lịch sử văn học. “Mục tiêu giảng dạy] 1. Tích lũy học tập” 揪,, nếu bạn đang ở trong đường may của hàng rào, cỏ xanh, giải phẫu, mùa thu, hợp đồng thuê, hợp đồng Vấn đề tầm thường, sủa, liếm “và các từ khác. 2. Làm rõ cấu trúc của bài viết, và tìm hiểu quan niệm tinh tế và thông minh của bài viết. 3. Hiểu những thay đổi và lý do cảm xúc của tác giả cho những chú chó con. 4. Thực hiện tinh thần tự đánh giá cao của tác giả. [Tập trung vào giảng dạy] nắm bắt các đặc điểm của anh trai của Bao; nghiên cứu về văn bản cấu trúc tinh tế của các bài báo; cảm thấy Pakistan nghiêm ngặt để mổ xẻ tính cách tuyệt vời của anh ấy. [Khó khăn trong việc giảng dạy] Cảm thấy Pakistan nghiêm túc mổ xẻ tính cách tuyệt vời của mình.

. “: (1966-1976) 1 (Hình ảnh) 2. Nhà văn Qin Mu đã từng mô tả những gì anh ta nhìn thấy trên đường phố Quảng Châu trong “Cách mạng văn hóa”: “Mọi người cắn dao găm của họ và mang thi thể của họ để diễu hành. Các xác chết đã bị phá vỡ bởi hộp sọ và máu. Trong một khoảng thời gian ngắn từ đường Yide đến Đường Middle Renmin, tôi đã thấy tám xác chết như vậy. đã kiệt sức, và 800 tỷ nhân dân tệ đã bị lãng phí. Trong mười năm qua, tổn thất thu nhập quốc gia là khoảng 50 tỷ nhân dân tệ. ” 3. Tóm tắt: Phong trào này có thể được gọi là “mười năm thảm họa”. Trong thời kỳ này, cuộc sống của con người rẻ như cỏ và mù tạt, và bản chất con người bị bóp méo. Trong thảm họa này, một số lượng lớn các cán bộ kỳ cựu đã bị đánh và bị đàn áp, và Pakistan là một trong số đó. Sau khi trải nghiệm phong trào này, nhiều người không dám nói sự thật, nhưng Ba Jin đã nói. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu “Anh em chó con” là phân tích của BA Jin về cuộc cách mạng văn hóa. Thứ hai, phần giới thiệu của tác giả: Giới thiệu về BA Jin (trình bày trình bày), trước đây được gọi là Li Yaotang, từ 芾 ([fèi] [fú]) Gan. Ngôi nhà tổ tiên của ông được sinh ra trong một gia đình chính thức của các quan chức ở Thành Đô, Tứ Xuyên vào ngày 25 tháng 11 năm 1904. Ông qua đời tại Thượng Hải vào ngày 17 tháng 10 năm 2014 ở tuổi 101. Tiểu thuyết: “định mệnh” (tiểu thuyết đầu tiên) “Love Trilogy” (“Fog”, “Rain”, “Electric”) “Flow Trilogy” (“Home”, “Spring”, “Autumn”) Cuộc chiến “(một trong những” lửa “, thứ hai và thứ ba):” Đêm lạnh “,” Rest Garden “,” Mùa thu vào mùa xuân “Bộ sưu tập văn xuôi:” Hồ sơ xử lý “(5 tập” (5 tập “)” Bộ sưu tập âm thanh mới “,” Bộ sưu tập khen ngợi “và” Hồ sơ xử lý “là một tập hợp các bài tiểu luận do Ba Jin tạo ra trong những năm sau đó. Pakistan phải đối mặt với thảm họa do” cuộc cách mạng văn hóa “mang lại và phải đối mặt với sự biến dạng của tính cách của anh ấy. Trong những năm cuối đời, cuối cùng ông đã viết “Hồ sơ”, có tác động rất lớn ở Trung Quốc đương đại trong những năm cuối đời, để hoàn thành trách nhiệm lịch sử của một trí thức, do đó đạt đến đỉnh cao cuối cùng của văn học và suy nghĩ. “Theo hồ sơ” bao gồm 150 bài báo được tạo ra sau cuộc cách mạng văn hóa của ông Ba Jin, được chia thành năm tập của “Fandry Record”, “Bộ sưu tập khám phá”, “True Talk Collection”, “Bộ sưu tập bệnh” và “” Bộ sưu tập chưa có tiêu đề ” vấn đề (suǒ) sủa (fèi) liếm (tiǎn shì) 4. Đọc to văn bản, theo đuổi manh mối và nhận thức tổng thể (hiển thị slide) (1) manh mối của bài viết này là gì? . . . . ) Năm theo các manh mối, làm rõ cấu trúc (trình bày slide) 1. Vui lòng cho tôi biết nội dung nào đã viết bài viết này xung quanh anh trai của bao? (1) Giới thiệu nguồn gốc của Bao Di (2) (2) để hòa hợp với Bao Di (3-6) (3) Lời xin lỗi 2 Đoạn đầu tiên viết? Hiệu ứng là gì? Nội dung: Câu chuyện về nghệ sĩ và con chó: Từ cấu trúc: Dẫn đầu anh trai Bao, mở đường cho cảm hứng, so sánh nội dung của nội dung: Giảm bớt cảm xúc 3, Tóm tắt cấu trúc của bài báo: Dẫn đầu câu chuyện về câu chuyện về Bao Di (1) — Câu chuyện về nghệ sĩ và chú chó và con chó (trước mắt) lúc đầu: Giới thiệu nguồn gốc của anh trai của bao (2) ) Kết thúc: Gửi đi Bao Di (7-9) Kết thúc: (10-13) Cô Bao di và bày tỏ xin lỗi (trước mặt bạn) 6. Hãy nghĩ về những cảm xúc và chủ đề sâu sắc mà tác giả thể hiện qua những con chó con. Các nhiệm vụ giảng dạy trong các bài học: Trải nghiệm cảm xúc bằng các chi tiết, đào sâu vào chủ đề và liên hệ với việc mở rộng suy nghĩ thực sự. 1. Đọc bài báo một cách cẩn thận và trải nghiệm cảm xúc 1. Những thay đổi nào có cảm giác của tác giả về Bao di trong văn bản? Tôi có thể thấy nó ở đâu? . . Tại sao? . Cả ngày. Sợ con chó con anh trai của con chó con sẽ mang đến cho họ một thảm họa. Bây giờ anh em của Bao đã gửi chúng đi. Không có gánh nặng, và tự nhiên nó thật dễ dàng.

Một người nặng nề: Anh ấy nghĩ đến việc hiểu được sự khốn khổ của con chó con và anh trai trên sân khấu mổ, và sau đó nghĩ rằng để tự bảo vệ, anh ấy sẽ hòa thuận trong bảy năm. Sự đau khổ bên trong này khiến anh ấy phải mang một gánh nặng lớn. “Hãy tự đánh dấu: (đọc một câu cho thấy” tự lỗi “)” không thể bảo vệ một con chó con, tôi cảm thấy xấu hổ; để tự bảo vệ mình, tôi gửi anh trai của bao đến bàn giải phẫu, tôi nhìn xuống Bản thân tôi, tôi không thể tha thứ cho tôi vì sự tha thứ cho chính mình! “4. Tác giả đã viết thời gian trôi qua và thay đổi tình hình trong sân. Tại sao bạn nên viết nó? 13 năm đã trôi qua, và sân mà nhà văn sống cũng không thể nhận ra, nhưng loại tội lỗi và bản thân vẫn chưa giảm một điểm. Thay vào đó, nó đang tăng lên. Nấu ăn); ② Tác giả tin rằng ” Kiểu đau khổ này sẽ không kết thúc “, trừ khi” tóm tắt cuộc sống của anh ấy trong mười năm qua, và xóa nợ của linh hồn “, vì vậy nhà văn vẫn viết bệnh tật trong trái tim anh ấy ở tuổi 76 và vẫn viết bệnh tật trong trái tim anh ấy. Thú nhận chân thành, cuối cùng đã biên soạn cuốn sách “Theo dõi bản ghi muốn”. “Tôi vẫn sống trong tòa nhà này? Hàng rào tre được đổi thành những bức tường gạch liền mạch.” Ý nghĩa của “Cỏ” và “Bức tường gạch liền mạch” là gì? Cỏ của SWAN SWAN: Sau cuộc cách mạng văn hóa, lý tưởng và lý tưởng về ý thức hệ, sự khôn ngoan của con người và sự nhạt nhẽo của Thánh Linh. — Bức tường gạch: Sau một thảm họa như vậy, khoảng cách giữa mọi người không phải là “hàng rào” nhỏ mà đã từng rất mềm, mà thay vào đó thay thế bức tường gạch khác nhau. Tôi không biết mất bao lâu để xua tan nó. Có thể nhìn thấy sự hướng nội và tái thiết của những ngôi nhà tâm linh này. Thứ hai, trong chủ đề đào sâu -chiều 1. Văn bản của bài viết là gì? Vui lòng đọc lại bài viết và tìm thấy nó. . “Tôi đã nuốt hai viên thuốc ngủ ?? Đây là một sự xấu hổ bắt đầu cuộc sống đau khổ đã được quan sát thấy trong mười năm thảm họa.” “Cuối cùng tôi đã trở thành một người anh lớn?” “Tôi dường như có một giấc mơ.” của Manyuan đã làm cho trái tim tôi như thể tôi được đun sôi trong một mũi tên trong chảo. “” Loại đau khổ này sẽ không kết thúc. ” Câu này hiểu rõ ràng rõ ràng ngôn ngữ trong trái tim của trái tim này? Đây không chỉ là lời xin lỗi, mà còn là lời thú tội từ sâu thẳm của linh hồn! Đó là một sự tôn trọng cho cuộc sống, và đó là một thư pháp của các nhà văn lương tâm để phản ánh về lịch sử. Thứ ba, cảm ứng tóm tắt tổng thể 1. Làm rõ chủ đề (1) phơi bày cái ác của cuộc cách mạng văn hóa. (2) Thể hiện tinh thần có giá trị của bản thân -anatomy của các nhà văn. (3) Gọi cho nhân loại. 2. Kết nối các bài báo viết nghệ thuật (1) Ý kiến ​​nhỏ (2) Ngôn ngữ đơn giản (3) So sánh: Người đàn ông và chó; Câu chuyện về các nghệ sĩ và chó và câu chuyện về Bao Di; Sự khởi đầu của cảm xúc và cảm xúc sau này. . Vào sáng ngày 7 tháng 12 năm 1970, Thủ tướng thứ tư của Cộng hòa Liên bang Đức Vili Brandt đã đến khu định cư của người Do Thái trước đây tại thành phố Old Warsaw. Đứng trên vùng đất này vẫn còn bị thương, với tư cách là đại diện của một quốc gia đã từng tàn sát 6 triệu người Do Thái, những người sống sót của macro -in -laws đầy giận dữ trong mắt họ là không nói nên lời. Vì vậy, anh ta lặng lẽ cúi xuống, khuôn mặt anh ta trang nghiêm, đầu anh ta bị hạ xuống, đầu gối anh ta rơi xuống tượng đài của người Do Thái chết! Động thái tuyệt vời này không chỉ di chuyển nhiều người có mặt, mà còn được cố định trong cuốn sách lịch sử ngoại giao thế kỷ 20. Brandt giải thích rằng việc di chuyển quỳ của mình “không chỉ cho Ba Lan, mà trên thực tế, trước tiên, trước tiên là người dân của đất nước” bởi vì “có quá nhiều người cần loại trừ sự cô đơn và cần phải chịu trách nhiệm này để thừa nhận trách nhiệm của chúng tôi không chỉ thừa nhận Trách nhiệm của chúng tôi không chỉ giúp rửa sạch lương tâm của chúng tôi và giúp mọi người sống cùng nhau. Người Do Thái, Ba Lan và Người Đức nên sống cùng nhau. ” sự nghiệp chính trị. Brandt thể hiện một thái độ đặc biệt rằng chỉ bằng cách chịu trách nhiệm về lịch sử, chúng ta mới có thể đi đến tương lai. 2. Bản thân: Mọi người trong cuộc sống của chúng ta sẽ làm hay sai với nhau. Chúng ta cũng nên đối mặt với các vấn đề và khiếm khuyết của chính mình thông qua việc tự học. Điều này cho phép chúng ta liên tục cải thiện bản thân và để chúng ta đi xa hơn mà không đi chệch hướng. Lời thú nhận, mổ xẻ bản thân như một đức tính của cuộc sống, một người chỉ có thể có được một cuộc sống mới nếu anh ta ăn năn tội lỗi của mình, và có thể trở thành một người thủ đô! Chương thứ ba: Puppy bao di kế hoạch kế hoạch kế hoạch kế hoạch 1. Mục tiêu học tập ① Biết một người (nhận thức sự dũng cảm của tác giả, dám nói sự thật và tự trách mình Puppy và khám phá lý do -chú ý đến xã hội) 2. Kiến thức kết hợp 1. Nhập tác giả lúc 19:06 vào ngày 17 tháng 10 năm 2005, “Ông già thế kỷ” rời bỏ chúng ta ở tuổi 101. Ông được công nhận là một trong số ít các bậc thầy văn học trong thế kỷ 20, và các tác phẩm của ông đại diện cho đỉnh cao của văn học Trung Quốc hiện đại và tinh thần nhân văn trong thế kỷ 20. BA Jin, trước đây được gọi là Li Yaotang, được sinh ra trong một gia đình và quan chức chính thức ở Thành Đô, Tứ Xuyên.

Các tác phẩm chính: “Destiny”; “Love Trilogy”, “Fog”, “Rain”, “Electrical”; “Flow Trilogy” “Home”, “Spring”, “Autumn”; Garden “, v.v. Trong “cuộc cách mạng văn hóa”, Pak Jin đã bị đàn áp tàn nhẫn. Ông ủng hộ rằng Bảo tàng Văn học Hiện đại của Trung Quốc được thành lập vào năm 1985. Tác phẩm của ông đã được dịch như một loạt các từ. Từ năm 1982 đến 1985, anh liên tiếp giành được danh hiệu Dan Dan Dan Dan Dan Dan Dan Danan, Huân chương Danh dự Pháp và Văn học danh dự của Đại học Trung Quốc Hồng Kông. Vào ngày 25 tháng 11 năm 2014, sinh nhật lần thứ 100 của Pakistan, Hội đồng Nhà nước đã trao tặng danh hiệu vinh quang của Papin “Nhà văn Nhân dân” tại Thượng Hải. Từ năm 1978, tại “Grand Press” của Hồng Kông, văn xuôi “Records” – “Một cuốn sách lớn nói lên sự thật”. 2. Bước vào “cuộc cách mạng văn hóa” trong kỷ nguyên đặc biệt: Từ tháng 5 năm 1966 đến tháng 10 năm 1976, “cuộc cách mạng văn hóa” kéo dài 10 năm. Hiện tượng: Những người bảo vệ màu đỏ, Tích cực tích cực lớn, Câu lạc bộ thư từ, tham quan đường phố để cho công chúng, võ thuật. Nhà văn Qin Mu đã từng mô tả những gì anh ta thấy trên đường phố Quảng Châu trong “cuộc cách mạng văn hóa”: “Mọi người cắn dao găm của họ và mang thi thể của họ đến tháng ba.” Các xác chết trên cây suốt chặng đường. để phản ánh về “cuộc cách mạng văn hóa”. Trong mười bất ổn, Pakistan đã nhìn thấy nhiều đồng chí, đồng chí và những người thân yêu đã bị bắt bớ, nhưng anh ta ghét rằng anh ta không thể nói rằng nước mắt không thể chảy. Đôi khi anh ta nói điều gì đó sai và làm điều gì đó vi phạm. Sau khi nghiền nát “nhóm bốn”, anh nói, “Tôi đã ăn đủ lời nói dối, và bây giờ là lúc để nói sự thật.” “”. “Puppy Bao Brother” là một trong những bài báo nổi tiếng, được hoàn thành vào ngày 4 tháng 1 năm 1980. “Mười năm thảm họa”, có bao nhiêu người vô tội đã bị giết và có bao nhiêu di tích thiên niên kỷ bị phá hủy. Trong tình trạng hỗn loạn này, cuộc sống của mọi người cũng rẻ như mù tạt, với một khoản tiền tốt và bản chất con người bị bóp méo. Trong cuộc cách mạng văn hóa, số phận của anh trai của con chó con là gì? Chúng ta hãy nhìn vào văn bản “Puppy Bao Brother”. Thứ ba, bài kiểm tra tự học 1. quen thuộc với các từ và để gãi các đường ngang, đầu âm thanh của tác phẩm điêu khắc máu (Xuè) chứa đầy máu (xiě) ) -Blood: máu: Xuè (văn bản), được sử dụng cho các từ và thành ngữ có thể sạc chẳng hạn như “một ít máu, máu gà, chóng mặt máu, cục máu đông, cục máu đông, con trai đông máu”. Móng vuốt: móng vuốt tay, móng vuốt đại bàng, móng vuốt, đọc zhǎo; 2. Sử dụng các chú thích vòng tròn để học cách đặt câu hỏi (khuyến khích học sinh giải thích văn bản một cách táo bạo và cá nhân hóa) 4. Truy vấn lớp 1. Truy vấn quy nạp (1) Nhãn: Số lượng đoạn văn; câu chính và văn bản đầy đủ “Văn bản” câu); mắt văn bản- “Tôi nhớ anh trai của BAO, tôi muốn xin lỗi nó.” (đoạn 13) (2) Sắp xếp: Bạn nói bao nhiêu con chó? Câu chuyện chính là gì? Làm thế nào để chia cấu trúc văn bản đầy đủ? Hai con chó: 1. Con chó của người hàng xóm của các nghệ sĩ trong Cách mạng văn hóa; 2. Con chó con của tác giả Bao Di. Câu chuyện về BA Jin và anh trai của Puppy bao là cơ thể chính của bài báo.板书 : : : 引出 (1) — 艺术家 狗 的 故事 (眼前 : : 包弟 (2) ————– 包弟 发展 : :弟 (3-5) ——— 七 相处 回忆 : : 送别 包弟 (6-10) ——— 一 离别 尾声 : ) ——- Remore để ăn năn (trước mặt tôi) Eye- “Tôi nhớ anh trai của Bao, tôi muốn xin lỗi nó.” Với sự phát triển của trải nghiệm của Bao, những thay đổi trong suy nghĩ và cảm xúc của “I”? Board BAO: Kinh nghiệm của Bao -Mối quan hệ của “Tôi” đã được chuyển cho tôi, và tôi đã liên lạc chặt chẽ -Tôi đã bị truy đuổi và giết chết, tôi không biết cách sắp xếp nó -khi tôi bị gửi đi —- ———————————————————- ———————————————————- ———————————————————- ———————————————————- ———————————————– “Sau khi được gửi đi dễ dàng, Trái tim không thể cảm thấy an toàn -anh ta bị mổ xẻ nặng nề, cho đến nay anh ta tự trách mình -AL Môi trường gửi “rắc rối” là cảm giác của những người bình thường. Nặng: bản thân của lương tâm, sự xấu hổ của “phản bội” và “phản bội” anh trai, tự mình: tự mình, với chính mình, với xã hội, xã hội, cho xã hội, cho xã hội, xã hội, xã hội, xã hội. Giải thích rằng thời đại thiếu sự dịu dàng, thiếu nhân loại, và đầy tàn ác và mại dâm.

) 2. Đột phá quan trọng (1) Bao di là một? Chó con? . “Nhìn thấy ở cửa phòng mỗi sáng … vẻ ngoài thân mật) Những vị khách Nhật Bản bắn ống kính của bao. Phụ nữ Nhật Bản yêu cầu người yêu của BAO yêu cầu Bone cho anh trai của bao -những đặc điểm của bao di: thông minh, dễ thương, tình cảm, và Nhân loại. Các đặc điểm của sự thông minh và dễ thương của bao di là gì, ý định là gì? “Trong cô dâu của bao, thông minh và dễ thương hơn, và bản chất con người càng nhiều, bạn càng không thể chịu đựng được; gia đình của tác giả rất xúc động, và anh ấy càng buồn hơn; . (2) Cái chết của con chó con,? Như thế nào về nó? . tự bảo vệ mình. . 3) Lời thú tội của tác giả đã cho chúng ta? Khải Huyền? Hướng dẫn đọc đoạn tự nhiên thứ 13: Ngay cả trong thời gian “nói dối với gió”, mọi người sẽ không nói chuyện với chính họ, hãy để một mình hôm nay, tôi không sợ cười. Tôi muốn nói: Tôi nhớ anh trai của bao, tôi muốn xin lỗi nó, tôi muốn xin lỗi điều đó Trong ngôn ngữ đơn giản và súc tích của tác giả, tác giả đã tiết lộ cảm xúc thật của mình mà không cần đặt trước và không che giấu. Điều này phản ánh tinh thần mổ xẻ bản thân và dám nói sự thật. Khi đọc to, từ “không sợ” sẽ được đọc lại, và cần phải thể hiện một thái độ kiên quyết và không sợ hãi; “xin lỗi” khi đọc cảm xúc của chính họ. Tác giả đã ăn năn cảm hứng của chúng tôi: – -Giảm thời gian sau cuộc cách mạng văn hóa, hầu như không ai chịu trách nhiệm cho những gì họ đã làm, và hóa ra đó là một ông già không có lỗi! Pak Jin, không chỉ mất con chó con, mà còn mất người thân nhất của mình, Xiao Shan, mà anh ta không phàn nàn về thiên đàng, và không sử dụng bài báo như một công cụ để thảo luận và phàn nàn, mà là đổ lỗi sâu sắc, tự sản xuất bản thân, tự nhận mình hối tiếc và xưng tội. Là một nạn nhân, Ba Jin đứng dậy và hối hận, đòi hỏi sự can đảm và sức mạnh tuyệt vời. Ở đây chúng tôi cảm thấy tinh thần và lòng can đảm của tác giả để nói sự thật. Sự phản ánh đặc biệt này có thể gợi lên lương tâm và lương tâm của mọi người. Sau khi xuất bản “Hồ sơ xử lý” của BA Jin, nó đã gây ra sự rung động của thế giới văn học và khiến mọi người phải suy nghĩ về “cuộc cách mạng văn hóa”. Pakistan đã giành được sự tôn trọng chung và khen ngợi xã hội -“Lương tâm của Trung Quốc trong thế kỷ 20.” Bút. Chiến công của niềm tự hào trở thành hiện thực. “” Đây là một khoản nợ linh hồn, tôi phải trả hết tiền. Nó giống như một cây roi da đập vào trái tim tôi, như thể tôi đã gặp phải những thứ năm mươi năm trước. !? Có vẻ như có một giọng nói thường hét vào tai tôi. Tôi sẽ đến cuối đời. Tôi không muốn rời khỏi thế giới bằng cả hai tay. Tôi muốn viết nó. Bị đốt cháy thành tro tàn, tình yêu của tôi, sự ghét bỏ của tôi sẽ không biến mất trên thế giới. ” – Lưu vực: Lương tâm của Trung Quốc 5. Chủ đề và viết 1. Nói về nó. Sau khi bạn hoàn thành văn bản, những lợi ích trong tâm trí của bạn là gì? Biết tình hình biến dạng: Ngay cả con chó cũng khó bị tha thứ; tác hại sâu sắc đến tinh thần của con người thực sự đánh giá cao ý nghĩa của “thảm họa mười tuổi”; Lời kêu gọi nhân loại của tác giả: Đây là sự tôn trọng cuộc sống, một cuộc gọi ký một cuộc gọi để suy ngẫm về lịch sử và một lời kêu gọi cho nhân loại vinh quang. Bản thân thực sự đang kêu gọi bản chất con người; nó cũng đến từ khía cạnh khác của Sang và lời khen ngợi về bản chất con người. Tóm tắt chủ đề của bài báo: -Đang lại sự xấu xa của cuộc cách mạng văn hóa; – -Thần và lòng can đảm của sự can đảm của nhà văn để mổ xẻ bản thân và dám nói sự thật; 2. Những nguồn cảm hứng trong văn bản là gì? ① Hẹn gặp lại từ nhỏ: Khám phá và thể hiện dấu vết của những thay đổi xã hội và số phận của công chúng. Một con chó con phản ánh thực tế xã hội, vì vậy viết là để nhắc nhở chúng ta rằng mặc dù con chó con còn nhỏ, nhưng đó cũng là một cuộc sống. Cuộc sống tốt đẹp nên có quyền sống sót. Thứ hai, kinh nghiệm viết một con chó con phản ánh rằng ngay cả một con chó cũng không thể thoát khỏi tai họa, và nó có thể phản ánh tốt hơn thực tế của bất kỳ cuộc sống nào trong kỷ nguyên “Cách mạng văn hóa”. Điều này cũng phản ánh các đặc điểm viết của “nhìn thấy lớn”. Ngoài ra, cuộc gặp gỡ của Bao không thể tách rời khỏi lịch sử của tác giả. Viết BAO di cũng là để thể hiện hành trình tâm linh của mình. Đơn giản là tình yêu: Ngôn ngữ đơn giản, thể hiện cảm xúc thật và không theo đuổi sự cường điệu; kết hợp “những thứ” và “tình yêu”, chú ý đến những thăng trầm của cảm xúc. Sử dụng so sánh: (1) Sự kiểm soát của con chó và con người: (Prelude) Dog: Lòng trung thành, dễ thương, Nhân đạo; Con người: Sự thờ ơ, tàn nhẫn, loại bỏ. . Một hoặc hai trong cả nước, nhưng nó được nhìn thấy trên khắp đất nước: nó phản ánh rằng mối quan hệ giữa con người và con người trong thời đại đó không tốt bằng sự tin tưởng của chó vào con người, thể hiện sự phản ánh của tác giả về thời đại đó.

② Làm sâu sắc thêm chủ đề từ hiệu ứng: Câu chuyện về nghệ sĩ và con chó có vẻ khốn khổ hơn, đó là một “thiệt hại vật lý” bi thảm; nỗi buồn của câu chuyện về Bajin và con chó nằm trong tâm hồn, đó là một loại “” Sự ghét bỏ này là cuộc sống vô tận. “” Linh “. Nỗi đau sâu nhất là nỗi đau! Điều này thậm chí đã đặt ra thái độ tâm linh của tác giả trong việc mổ xẻ bản thân và chịu trách nhiệm. (3) So sánh cảm xúc trước và sau. . 6. Khám phá mở rộng ngoại khóa 1. Thông tin cách mạng văn hóa: Thống chế Ye Jianying đã từng nói một cách đau đớn: “Cuộc cách mạng văn hóa đã chết 20 triệu người, 100 triệu người đã kiệt sức và 800 tỷ nhân dân tệ bị lãng phí.” Mười năm, tổn thất thu nhập quốc gia là khoảng 500 tỷ nhân dân tệ. “Trong Thế chiến II: Trong Thế chiến II, số lượng binh sĩ và thường dân vượt quá 55 triệu, và tổng tổn thất của các nguồn cung cấp quốc gia của cuộc chiến đã đạt 4 nghìn tỷ đô la Mỹ. Ở Trung Quốc, hơn 2.000 người và binh lính đã bị quân đội và chiến tranh Nhật Bản hy sinh, và sự xâm lược của Nhật Bản đã gây ra tổn thất kinh tế trực tiếp cho Trung Quốc tới 100 tỷ USD … và 33 tỷ đô la. Đây là lần đầu tiên chính phủ Israel đưa ra các báo cáo tổn thất tài sản như vậy. . Ngay sau khi Cộng hòa Séc và Ba Lan đã có một chuyến thăm nhà nước, cựu Thủ tướng Velei Wrade đã đến tượng đài của Đài tưởng niệm Người chết Do Thái Warsaw với cơn gió lạnh. Sau khi anh ta trình bày một vòng hoa cho tượng đài, anh ta long trọng, và anh ta kiên quyết quỳ xuống, bày tỏ sự thương tiếc đau đớn của mình với người Do Thái bị giết bởi Đảng Quốc xã trong Thế chiến thứ hai, và nhận tội và chuộc tội ở Đức ở Đức ở Đức Thời đại Đức Quốc xã. Vào thời điểm đó, Tổng thống Tây Đức Heri cũng đã xuất bản một sự chuộc tội nổi tiếng ra thế giới cùng một lúc. Tin tức đã đến, và những người hòa bình ở phương Đông và phương Tây đã được ca ngợi. Vào ngày 20 tháng 12 năm 1971, Brandt đã giành giải thưởng Nobel Hòa bình. Chính phủ Nhật Bản trước đây chưa bao giờ ngừng đến thăm đền Yasukuni, nơi chưa bao giờ được đội quân hạng A tôn thờ. Về vấn đề này, chính phủ và người dân đã bày tỏ sự phẫn nộ lớn, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên và các nước Đông Nam Á. Một người chỉ có thể có được một cuộc sống mới nếu anh ta ăn năn tội lỗi của mình; một quốc gia sẽ chỉ tránh xa sự hoang tưởng, chuyên chế và dã man chỉ khi những lỗi lầm trong lịch sử của anh ta bị ăn năn, và tiến tới sự hợp lý và văn minh. Chỉ với lời thú nhận, xã hội của chúng ta mới có thể hài hòa và con người mới có thể tiến tới một Datong đẹp. Tái tạo mục tiêu: ① Biết một người già (cảm nhận sự can đảm của tác giả để tự mổ mình, dám nói sự thật và tự trách mình -hãy tự mình hiểu) -Pay sự chú ý đến xã hội) Hiểu về tình hình bản chất con người trong một thời kỳ lịch sử cụ thể, cảm nhận sự can đảm và đo lường của tác giả, nhận thức tính cách, nhân tính và đạo đức, học cách hiểu xã hội và hiểu chính họ. Thứ tư: Puppy bao di di tele Plan Plan Pillar bao di Dạy mục tiêu 1. Đọc văn bản, văn bản hương vị và cải thiện khả năng hiểu ngôn ngữ. 2. Hiểu cảm giác của tác giả về những thay đổi cảm xúc của con chó con trong văn bản và trải nghiệm các kỹ thuật viết của bài báo. 3. Đi ra khỏi văn bản để hiểu tinh thần tự phục hồi và giải phẫu của tác giả, liên hệ với xã hội để cảm nhận cuộc sống và hiểu chính mình. Tập trung vào giảng dạy 1. Đọc văn bản và nếm trải văn bản với cảm xúc chân thành. 2. Hiểu cảm giác của tác giả về những thay đổi cảm xúc của con chó con trong văn bản và trải nghiệm các kỹ thuật viết của bài báo. 3. Cảm nhận tinh thần tự phục hồi và giải phẫu của tác giả. Làm cho những suy nghĩ sâu sắc của tác giả và cảm xúc chân thành. Phương pháp giảng dạy: Phương pháp đọc và quay số Sắp xếp thời gian: 2 Bài 2 Quy trình giảng dạy 1 Thời gian 1. Nhập các bài học mới (giới thiệu trực tiếp chủ đề, kiểm tra tình huống xem trước và kiểm tra sự hiểu biết của học sinh về Pakistan bằng cách đặt câu hỏi: BA Jin, trước đây được gọi là Li Yaotang, từ này là Gan Gan, sinh ngày 25 tháng 11 năm 1904, một gia đình chính thức, một nhà văn, nhà xuất bản và dịch giả hiện đại vào ngày 25 tháng 11 năm 1904. Vào thế kỷ 20, bậc thầy văn học xuất sắc của Trung Quốc và bậc thầy của văn học đương đại Trung Quốc. Các tác phẩm chính của ông bao gồm: tiểu thuyết dài “Destiny” (tiểu thuyết đầu tiên), “Trilogy” (“Home”, “Spring”, “Autumn”), “Love Trilogy” (“Fog” và “Rain” “Electric”), Bộ sưu tập tiểu luận “người hâm mộ”. Thứ hai, nền tảng của Thời báo và giới thiệu cuộc cách mạng văn hóa của “Hồ sơ”, BA Jin đã bị bức hại tàn bạo. Trong cuộc cách mạng văn hóa là một thời kỳ không phải là con người trong lịch sử Trung Quốc đương đại, nhiều lòng trung thành đã bị bắt bớ, và tinh thần của vô số người dân đã bị phá hủy. Đối mặt với cuộc đàn áp và hủy diệt cuộc cách mạng văn hóa, nhiều người đã chọn im lặng sau đó, trong khi Ba Jin sử dụng cảm xúc chân thành của mình để tái xuất hiện một chút của mình trong cuộc cách mạng văn hóa. Thứ năm: Kế hoạch lập kế hoạch “Puppy bao di” Kế hoạch bài học [Mục tiêu giảng dạy] 1. Mục tiêu kiến ​​thức và khả năng: ⑴ Văn bản nhận thức tổng thể, văn bản nhận thức tổng thể, nắm bắt nội dung chính của bài báo và nỗi nhớ và lời xin lỗi của tác giả cho anh trai của Bao. Học cách có được những điều tầm thường trong cuộc sống và sử dụng những ý tưởng nhỏ. 2. Mục tiêu xử lý và phương pháp: Tu luyện khả năng hợp tác của học sinh. Nếm thử văn bản, và hiểu tinh thần của tác giả dám nói sự thật và dám tự trách mình. 3. Thái độ cảm xúc và mục tiêu giá trị: Cảm nhận sự nghiêm ngặt của Pakistan để mổ xẻ tính cách tuyệt vời của họ và trau dồi ý thức phản ánh của học sinh. [Phương pháp giảng dạy] Hiểu cuộc cách mạng văn hóa và giới thiệu những bài học mới.

Nhanh chóng tóm tắt ý nghĩa của văn bản, nắm bắt cảm xúc của người viết và khám phá chủ đề của bài báo. Với sự giúp đỡ của các tài liệu, thảo luận về các cuộc thảo luận và dạy các giá trị. Kết quả là, các sinh viên đã tạo ra một trái tim thẳng thắn dám suy ngẫm về lời thú tội. [Sắp xếp lớp] 1 bài học. [Phương pháp giảng dạy] Nói với luật pháp, phương pháp giảng dạy truyền cảm hứng và phương pháp thảo luận. . . Một gia đình chính thức sinh ra ở Thành Đô, Tứ Xuyên vào ngày 25 tháng 11 năm 1904. Ông qua đời tại Thượng Hải vào ngày 17 tháng 10 năm 2014 ở tuổi 101. Ông được công nhận là một trong số ít các bậc thầy văn học trong thế kỷ 20, và được ca ngợi là “lương tâm của Trung Quốc trong thế kỷ 20”. Các tác phẩm của ông đại diện cho đỉnh cao của văn học Trung Quốc hiện đại và tinh thần nhân văn trong thế kỷ 20. ■ Tác phẩm của Papin -Bài hát tình yêu phổ lưu loát, The Cold Night theo sau muốn ghi lại bộ ba Rapid -Flow -Rapids. “Trang chủ”, “Mùa xuân” và “Mùa thu” ② Tình yêu – Trilogy Love. “Sương mù”, “Rain”, “Điện” ③ Đêm lạnh – Tiểu thuyết “Đêm lạnh” ④ Bộ sưu tập văn xuôi Dám không tin điều đó tôi không thể tin được, nhưng đây là một sự thật, và sự thật thậm chí còn tàn nhẫn và vô lý hơn thế này. Đây là “cuộc cách mạng văn hóa”. Cuộc cách mạng văn hóa xảy ra từ 10 năm từ năm 1966 đến 1976, và được gọi là “mười năm thảm họa” ở nước ta. BA Jin là nạn nhân của cuộc cách mạng văn hóa. Tuy nhiên, sau cuộc cách mạng văn hóa, ông đã đứng lên và thú nhận. Nó gây ra sự bùng nổ của sự đánh giá và suy ngẫm lịch sử, “nói sự thật” đã trở thành chất lượng tính cách của toàn xã hội. Điều này Bài báo được chọn từ “Hồ sơ xử lý”. Lenin đã từng nói rằng “Lịch sử quên có nghĩa là sự phản bội.” Ngày nay chúng ta có thể trải nghiệm cuộc sống của mọi người trong thời kỳ cụ thể đó thông qua một bài báo “Anh em chó con” bởi sự chứng kiến ​​của nhân chứng cách mạng văn hóa “, phản ánh. Thứ hai, tiếp cận một linh hồn của sự hối hận -overall nắm (1) nắm bắt cốt truyện nhanh chóng đọc và sau đó lặp lại cốt truyện. Đây là một văn xuôi kể chuyện, với một chuỗi câu chuyện hoàn chỉnh, có sự khởi đầu, phát triển, kết thúc và kết thúc. Mọi người đọc điều này Văn xuôi một lần nữa và đọc có bao nhiêu phần có thể được chia thành một số phần. Wedge (1 đoạn tự nhiên) -Câu chuyện về nghệ sĩ và chó bắt đầu (2 đoạn tự nhiên) Đoạn văn tự nhiên) -Lời thú nhận cốt truyện lặp đi lặp lại của giáo viên và bước vào liên kết tiếp theo sau khi tóm tắt. (2) Yêu cầu và thảo luận về sinh viên đọc văn bản một cách tự do, thảo luận về các vấn đề sau trong các nhóm và gửi một đại diện để trả lời các câu hỏi liên quan sau cuộc thảo luận. Suy nghĩ: 1. Người anh em chó con có kinh nghiệm nào? Với sự phát triển của trải nghiệm của Bao, những thay đổi trong suy nghĩ và cảm xúc của “I”? Kinh nghiệm của bao -mối quan hệ của “Tôi” đã được chuyển cho tôi và tôi đã liên lạc chặt chẽ -Tôi đã bị săn lùng và giết chết, tôi không biết làm thế nào để sắp xếp nó -khi tôi bị gửi đi sau khi bị gửi đi, anh ta không thỏa đáng -He anh ấy đã bị mổ xẻ nghiêm trọng, cho đến nay anh ấy tự trách mình -Apologize để yêu cầu các sinh viên đọc to phần “kết thúc”, và cảm nhận nỗi nhớ của tác giả và lời xin lỗi sâu sắc cho anh trai của Bao. Giáo viên phân tích các câu chính, chẳng hạn như: “Không thể bảo vệ một con chó ?? Tôi không thể tha thứ cho bản thân mình!” 2. Bài báo có tựa đề “Chó con Bao Brother”. Vậy loại chó bao nào là gì? Nhanh chóng đọc 2 — 5 đoạn văn tự nhiên, câu phác thảo mô tả chó con. Làm thế nào về kết thúc của những chú chó con? Rõ ràng: Bao Di – Thông minh, tình cảm và sự công bình/ lòng trung thành. Kết thúc -Cung cấp cuộc cách mạng văn hóa, tác giả đã được gửi đến bệnh viện để mổ xẻ. Lời nhắc của giáo viên: Khi mô tả các nhân vật, chúng ta có thể mô tả các mô tả tích cực và phụ để làm nổi bật các đặc điểm của họ. Các nhà văn cũng áp dụng phương pháp này khi chúng nêu bật những đặc điểm này của chó con. Các mô tả tích cực là gì? Tìm nội dung tương ứng. Rõ ràng: Mô tả tích cực: Đoạn tự nhiên thứ 2 “Chó ở đây ?? liên tục”. ? Chờ đợi chúng ta ra ngoài “3. Tại sao tác giả nên phản ánh thực tế của” cuộc cách mạng văn hóa “với một con chó con? Đại diện nhóm đã nói, và giáo viên kết luận rằng trong “cuộc cách mạng văn hóa”, Pakistan cũng là một trong những nạn nhân. Sau “cuộc cách mạng văn hóa”, ông đã được phản ánh một cách dũng cảm và bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc và hối hận với Bao Di. Anh ta nghiêm khắc với việc mổ xẻ bản thân, dám nói sự thật, và chân thành và chính trực. Anh ta là một người đáng ngưỡng mộ. Một con chó con phản ánh thực tế xã hội, vì vậy viết là để nhắc nhở chúng ta rằng mặc dù con chó con còn nhỏ, nhưng đó cũng là một cuộc sống. Cuộc sống tốt đẹp nên có quyền sống sót. Thứ hai, kinh nghiệm viết một con chó con phản ánh rằng ngay cả một con chó cũng không thể thoát khỏi tai họa, và nó có thể phản ánh tốt hơn thực tế của bất kỳ cuộc sống nào trong kỷ nguyên “Cách mạng văn hóa”. Điều này cũng phản ánh các đặc điểm viết của “nhìn thấy lớn”. Ngoài ra, cuộc gặp gỡ của Bao không thể tách rời khỏi lịch sử của tác giả. Viết BAO di cũng là để thể hiện hành trình tâm linh của mình.

4. Hãy nhìn lại, người viết đã viết tổng cộng một vài câu chuyện? Hai. Đoạn đầu tiên có thể bị xóa không? Trái ngược với hai câu chuyện này, bạn có thể giải quyết vấn đề của phần nêm. Hãy so sánh nhân vật chính và cốt truyện của hai câu chuyện này để xem hai người giống nhau. Cùng một điểm: nhân vật chính là sự khác biệt giữa câu chuyện giữa người đàn ông và con chó: câu chuyện trước đây viết lòng trung thành của con chó, và câu chuyện sau viết về việc loại bỏ con người. Nó cho thấy sự không thể tránh khỏi của bản thân người viết và sự cần thiết phải xưng tội. Từ những suy nghĩ và chương, hãy nói về chủ đề về các vấn đề của người khác, đóng một vai trò trong việc lát nền và truyền cảm hứng; từ nội dung của nội dung ý thức hệ, câu chuyện về nghệ sĩ và con chó, câu chuyện về Ba Jin và chú chó, con chó, Hai người dường như ngược lại, hãy để mọi người nhìn thấy loại này, cho mọi người nhìn thấy loại này, cho mọi người thấy loại này không phải là một hoặc hai trong nước, nhưng nó được nhìn thấy trên khắp đất nước, điều này Bài báo; từ hiệu ứng của việc viết, câu chuyện của các nghệ sĩ và chó có vẻ bi thảm hơn, và nỗi buồn của câu chuyện Bajin và Dog nằm trong tâm hồn. Sự tra tấn tinh thần của “độ ẩm là im lặng” hoặc “sự ghét bỏ này là vô tận”. Đây là những gì chúng ta có thể học được từ bằng văn bản, và việc đọc hiểu về văn học hiện đại trong bài kiểm tra cũng có thể được hỏi. 3 Các bước của anh chưa biến mất, nhưng “Đấng Cứu Rỗi bị lãng quên đã đến.” Chúng ta hãy thoát khỏi văn bản và chú ý đến những tin tức gây sốc gần đây -Foshan Xiaoyue Yue. Kết hợp với văn bản, làm thế nào sự cố này gây ra cảm xúc và suy nghĩ của bạn? [Sự cố trở lại] Vào khoảng 5:30 chiều ngày 13 tháng 10 năm 2014, một tai nạn xe hơi đã xảy ra trên Phố Foshan, Quảng Đông. Một chiếc xe tải đâm vào một cô gái 2 tuổi Xiaoyue và trốn thoát, và sau đó một chiếc xe tải nhỏ bị nghiền nát trên nó. Trong vòng 7 phút sau vụ tai nạn xe hơi, 18 người qua đường đã đi ngang qua, nhưng tất cả họ đều nhắm mắt làm ngơ. Họ đã đi theo mặc định. Tại 32 điểm vào ngày 21 tháng 10, Xiaoyue Yue đã chết do chấn thương quá mức. [Câu hỏi và phản ánh] Rễ của câu hỏi ở đâu? Làm thế nào để tránh bi kịch? . Sự cố Xiaoyue Yue cho thấy sự yếu kém của bản chất con người, phản ánh các vụ lở đất đạo đức, đồng thời cho thấy sự không hoàn hảo của hệ thống. Hôm nay, người lái xe đã bị các cơ quan an ninh công cộng bắt giữ và 18 người qua đường cũng đã bị truyền thông và công chúng đẩy vào cusp. Trong khi lên án họ là thờ ơ và tàn nhẫn, chúng ta nên nghĩ về gốc rễ của vấn đề? Làm thế nào để tránh sự tái phát của bi kịch? Trong một thời đại thiếu ấm áp, thiếu lương tâm và sự tự kiểm soát, làm thế nào chúng ta có thể chuộc lại chính mình và định hình lại đạo đức? Chúng ta vẫn phải quay trở lại với các tác phẩm kinh điển văn hóa quốc gia, và công thức tốt để cứu xã hội có thể được ẩn giấu trong các tác phẩm kinh điển này. Khi nói về ý kiến ​​văn học của mình, ông Ba Jin nói: “Tại sao mọi người cần văn học? Cần nó để loại bỏ rác của tâm hồn chúng ta, và nó cần mang lại cho chúng ta hy vọng, can đảm và sức mạnh.” 4. Tóm tắt lớp học: Tìm hiểu : Sau khi toàn văn, hãy nghĩ về: 1. Sau khi nói về bạn sau khi học văn bản, bạn có loại lợi nhuận nào? 2. Những nguồn cảm hứng trong văn bản là gì? Học sinh trả lời: 1. Sau khi nói về bạn sau khi học văn bản, bạn có gì trong tâm trí? Biết tình hình biến dạng: Ngay cả con chó cũng khó bị tha thứ; tác hại sâu sắc đến tinh thần của con người thực sự đánh giá cao ý nghĩa của “thảm họa mười tuổi”; Lời kêu gọi nhân loại của tác giả: Đây là sự tôn trọng cuộc sống, một cuộc gọi ký một cuộc gọi để suy ngẫm về lịch sử và một lời kêu gọi cho nhân loại vinh quang. Bản thân thực sự đang kêu gọi bản chất con người; nó cũng đến từ khía cạnh khác của Sang và lời khen ngợi về bản chất con người. Tóm tắt chủ đề của bài báo: -Doir Tội lỗi của cuộc cách mạng văn hóa, – -Tinh thần và lòng can đảm của sự can đảm của nhà văn để mổ xẻ bản thân, dám nói sự thật; Gọi: Có sự tôn trọng đối với cuộc sống (xin vui lòng cho biết nguồn) ở đây, có một dấu hiệu cuộc gọi phản ánh lịch sử, và có một lời kêu gọi cho bản chất con người vinh quang. Bản thân, xưng tội, thực sự đang kêu gọi bản chất con người, kêu gọi một kỷ nguyên mới của bản chất con người; nó cũng đến từ khía cạnh khác của Sang và ca ngợi bản chất con người này. 2. Những nguồn cảm hứng trong văn bản là gì? ① Hẹn gặp lại từ nhỏ: Khám phá và thể hiện dấu vết của những thay đổi xã hội và số phận của công chúng. Một con chó con phản ánh thực tế xã hội, vì vậy viết là để nhắc nhở chúng ta rằng mặc dù con chó con còn nhỏ, nhưng đó cũng là một cuộc sống. Cuộc sống tốt đẹp nên có quyền sống sót. Thứ hai, kinh nghiệm viết một con chó con phản ánh rằng ngay cả một con chó cũng không thể thoát khỏi tai họa, và nó có thể phản ánh tốt hơn thực tế của bất kỳ cuộc sống nào trong kỷ nguyên “Cách mạng văn hóa”. Điều này cũng phản ánh các đặc điểm viết của “nhìn thấy lớn”. Ngoài ra, cuộc gặp gỡ của Bao không thể tách rời khỏi lịch sử của tác giả. Viết BAO di cũng là để thể hiện hành trình tâm linh của mình. Đơn giản là tình yêu: Ngôn ngữ đơn giản, thể hiện cảm xúc thật và không theo đuổi sự cường điệu; kết hợp “những thứ” và “tình yêu”, chú ý đến những thăng trầm của cảm xúc. Sử dụng so sánh: (1) Kiểm soát chó và con người: (Prelude) -dogs: Lòng trung thành, dễ thương, Nhân đạo; Con người: Sự thờ ơ, tàn nhẫn, bị bỏ rơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *